Phú Yên có thêm 7 trường hợp dương tính với COVID-19

Sáng 26-6, nguồn tin của PLO xác nhận khuya 25-6 kết quả xét nghiệm xác định có thêm bảy trường hợp dương tính với COVID-19 trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Trong đó, sáu trường hợp ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa; một trường hợp đang cách ly tại khu cách ly tập trung Trung đoàn Bộ binh 888 ở TP Tuy Hòa.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở Phú Yên. Ảnh: TẤN LỘC

Một nguồn tin từ Sở Y tế Phú Yên xác nhận cả bảy trường hợp dương tính trên đều liên quan đến ca bệnh BN13.960 là bà NTY (53 tuổi, chủ quán cơm Yến Nam ở ở thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa).

Thông tin với PV, một lãnh đạo huyện Sơn Hòa cho hay sáu trường hợp dương tính ở thị trấn Củng Sơn là người thân trong gia đình, bà con họ hàng với nhau. Cả sáu trường hợp này là F2 của một F1 là nhân viên phục vụ quán cơm Yến Nam. Trong khi đó, kết quả xét nghiệm lần 1 của trường hợp F1 này âm tính với COVID-19. “Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành phong tỏa hai khu dân cư thuộc khu phố Đông Hòa, khu phố Bắc Lý, thị trấn Củng Sơn. UBND huyện Sơn Hòa đang ban hành quyết định thực hiện giãn cách toàn thị trấn Củng Sơn theo Chỉ thị 15/CT-TTg  của Thủ tướng Chính phủ”- vị lãnh đạo huyện Sơn Hòa thông tin.

Như vậy đến nay tỉnh Phú Yên đã ghi nhận 17 trường hợp dương tính với COVID-19, tất cả đều liên quan đến ca bệnh là chủ quán cơm Yến Nam. Trong đó, Bộ Y tế đã công bố 10 ca bệnh. Trong 10 ca bệnh này có tám ca ở TP Tuy Hòa, 2 ở thị xã Đông Hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm