Phú Quốc: Xét nghiệm ngẫu nhiên để phòng dịch COVID-19

Ngày 30-4, lãnh đạo ngành y tế TP Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết kết quả các mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên của du khách, nhân viên an ninh sân bay, bốc xếp hàng hóa..., đều âm tính với SARS-CoV-2.

Những ngày qua, lượng du khách đến TP Phú Quốc tăng đột biến, để phát hiện kịp thời những trường hợp mắc bệnh tại những khu vực có nguy cơ cao, trung tâm Y tế TP Phú Quốc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên trên địa bàn bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

Tất cả 50 mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đề có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: PD

Đợt này, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên 50 trường hợp là du khách, nhân viên an ninh sân bay, nhân viên bốc xếp hàng hóa, người điều khiển phương tiện, vận chuyển hàng hóa tại bến tàu cao tốc và Cảng hàng Quốc tế Phú Quốc…

Theo ông Võ Thành Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phú Quốc, thời gian gần đây, tình trạng nhập cảnh trái phép qua vùng biển Phú Quốc diễn ra thường xuyên, hình thức ngày càng tinh vi.

Do đó, việc lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên trong cộng đồng là một trong những biện pháp của địa phương nhằm chủ động phòng dịch. Cạnh đó, giúp ngành chức năng đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng, không để xảy ra tình trạng người dân bị lây nhiễm từ các trường hợp nhập cảnh trái phép mắc COVID-19.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, lãnh đạo TP Phú Quốc phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát vùng biển, các cửa ngõ giao thông. Đồng thời, tuyên truyền, khuyến cáo người dân sống trên địa bàn và du khách thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ y tế.

Tính đến thời điểm này, TP Phú Quốc chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào trong cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm