Phú Quốc cần làm tốt công tác khoanh vùng, không được chặt ngoài lỏng trong

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Liên quan đến chùm ca bệnh mới ghi nhận ở TP Phú Quốc (Kiên Giang), chiều 23-9, tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ông Đỗ Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo cho rằng tình hình dịch bệnh ở Phú Quốc là nguy cơ tiềm ẩn, không thể chủ quan.

Bí thưTỉnh ủy Kiên Giang yêu cầu Phú Quốc phải đảm bảo công tác an sinh xã hội cho nhân dân, nhất là người dân trong khu phong tỏa. Ảnh: DƯƠNG QUỐC

Theo người đứng đầu Tỉnh ủy Kiên Giang, nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất hiện nay là phải kiểm soát, khống chế dịch trước ngày 25-9 và phấn đấu đến ngày 30-9 trở lại trạng thái bình thường mới. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đẩy mạnh xét nghiệm nhanh toàn dân, xét nghiệm RT-PCR, đồng thời tăng cường công tác điều trị, hạn chế tử vong, cạnh đó, tính toán đảm bảo khu thu dung F0, F1.

“Cần làm tốt công tác khoanh vùng, phong tỏa, nhất là khu vực An Thới, không được chặt ngoài lỏng trong, đảm bảo công tác an sinh xã hội cho nhân dân, nhất là người dân trong khu phong tỏa. Nếu cần thiết sẽ điều lực lượng của tỉnh, quân khu hỗ trợ tối đa cho Phú Quốc” – ông Bình nhấn mạnh.

Theo báo cáo nhanh của trung tâm Y tế TP, tính đến trưa cùng ngày đã phát hiện 69 ca. trong đó, ngoài các trường hợp nhiễm mới ở phường An Thới còn có thêm 5 ca ở tổ 5, ấp Rạch Hàm, xã Hàm Ninh. Thống kê đến nay đã có 266 trường hợp F1 đã được cách ly tập trung, phường An Thới tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Phường An Thới, TP Phú Quốc hiện đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Ảnh: DƯƠNG QUỐC

Ngay khi phát hiện chùm ca bệnh, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã cử ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh dẫn theo tổ công tác trực tiếp ra Phú Quốc để chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Hiện, Phú quốc đã xác được được nguồn lây nhiễm và thực hiện cơ bản việc phong tỏa, truy vết cũng như tổ chức xét nghiệm thần tốc để phát hiện những ca F0 có liên quan.

“Phú Quốc cơ bản kiểm soát được dịch bệnh COVID-19 ở phường An Thới. Đây là ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng ở TP nên việc thực hiện truy vết, sàng lọc, xét nghiệm bước đầu còn lúng túng. Tuy nhiên, với chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, công tác dập dịch ở Phú Quốc đạt kết quả tích cực” – ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết.

Đợt này, tỉnh Kiên Giang được Bộ Y tế phân bổ 400.000 liều vaccine Sinopharm, AstraZeneca và Pfizer. Theo chỉ đạo của tỉnh, sẽ ưu tiên tiêm cho toàn bộ người dân ở TP Phú Quốc, TP  Rạch Giá, TP Hà Tiên và huyện Giang Thành. Trong đó, tỉnh sẽ điều động 150 cán bộ y tế đến hỗ trợ Phú Quốc tiêm cho người dân TP bắt đầu từ ngày 24-9 đến ngày 5-10. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm