Phụ nữ “yêu” thường xuyên hơn khi căng thẳng?

 Phụ nữ bị căng thẳng sex thường xuyên hơn?

Nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Michigan (Mỹ) trên 952 phụ nữ (18-20 tuổi) cho thấy: 23% trong số này có những dấu hiệu bị căng thẳng vừa và nặng. Trong suốt 2,5 năm, những phụ nữ này đã hoàn thành khảo sát hàng tuần, trong đó có những câu hỏi về tần suất quan hệ tình dục trong tuần trước đó.

Trong khi đa phần mọi người cho rằng căng thẳng dễ khiến người ta muốn ăn kem hơn là “chuyện ấy” thì kết quả nghiên cứu lại cho câu trả lời khác: Số lần quan hệ tình dục ở những phụ nữ căng thẳng cao hơn 1,6 lần so với những phụ nữ không bị căng thẳng.

Điều này có vẻ ngược với những nghiên cứu trước đây, khi chúng chỉ ra rằng stress có thể ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống chăn gối, và khiến phụ nữ khó đạt “đỉnh”. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng các nhà nghiên cứu Mỹ đã không tìm thấy mối quan hệ nhân quả giữa 2 sự việc này. Cũng có thể các triệu chứng này là kết quả của những hành vi tình dục của họ - họ thấy có lỗi, hối hận hay chán mối quan hệ/ đối tác của mình.

Một nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng sex thường xuyên có liên hệ với sự tự ti và tăng lo lắng và trầm cảm. Một nghiên cứu khác phát hiện ra rằng phụ nữ dễ thực hiện các hành vi tình dục mạo hiểm nếu bị lo lắng hay buồn chán. Chính vì vậy phụ nữ luôn cần cân nhắc kỹ trước khi quan hệ tình dục.

Theo Khánh Chi (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm