Phong tỏa bán kính 500m xung quanh gia đình bệnh nhân 994

Liên quan đến ca bệnh COVID-19 số 994 (trú xã Khải Xuân, Thanh Ba, Phú Thọ), Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo tổ chức khoanh vùng, phong tỏa ổ dịch với bán kính 500 mét tính từ nhà bệnh nhân.

Với phạm vi như vậy,  tổng cộng 101 hộ gia đình với khoảng 450 nhân khẩu sẽ nằm trong diện cách ly. Thời gian thực hiện cách bắt đầu từ 7 giờ sáng 20-8, thời gian kết thúc thay đổi tùy theo diễn biến thực tế tại ổ dịch.

Cũng theo cơ quan y tế, trước mắt, do chưa đủ dữ liệu, trường hợp bệnh nhân này được thống nhất nhận định sơ bộ ban đầu chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Do đó, ngoài việc phong tỏa như đã nêu ở trên, Phú Thọ còn triển khai năm chốt kiểm soát thường trực 24/24 tại các địa điểm ra/vào vùng cách ly y tế. Mỗi chốt thực hiện chia 4 ca/ngày.

Cùng với đó, áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng đối với toàn bộ hai xã Khải Xuân và Võ Lao của huyện Thanh Ba. 23 tổ giám sát cộng đồng cũng được thành lập tại 23/23 khu của hai xã để kiểm tra, giám sát. Thời gian giãn cách xã hội 14 ngày kể từ 7 giờ ngày 20-8.

Ở một diễn biến khác, về 15 trường hợp F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân) gồm tám người hiện ở Phú Thọ và bảy người ở Hà Nội thì ngay trong đêm 19-8, tám F1 ở Phú Thọ được chuyển cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Điều trị, cách ly - Bệnh viện Đa khoa tỉnh được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 8/8 người âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm