Phòng khám làm chết người nộp giấy phép, tự đóng cửa

Phòng khám 168 Thanh Trì (Hà Nội) là nơi đã khiến một thai phụ mang thai 20 tuần tuổi hôn mê sâu, sau đó tử vong khi đến khám và làm thủ thuật tại đây. Người khám và chỉ định làm thủ thuật cho thai phụ là bác sĩ người Trung Quốc tên Trịnh Túc Vinh. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, phòng khám đã bị Sở Y tế TP Hà Nội đình chỉ hoạt động, yêu cầu triệu tập BS Trịnh Túc Vinh để báo cáo, tường trình chi tiết quy trình khám bệnh cho thai phụ trên. Tuy nhiên, cho đến nay phòng khám vẫn không liên lạc được với bác sĩ này.

Từ khi thành lập (năm 2012) đến nay, Phòng khám 168 liên tiếp để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng. Cụ thể, tháng 4-2013, phòng khám bị tố cáo sử dụng bác sĩ Trung Quốc núp danh bác sĩ trong nước. Đến tháng 7-2014, cơ quan lại phát hiện và bắt giữ lô hàng gồm các thiết bị y tế và 7.000 ống thuốc các loại không nguồn gốc tại phòng khám này.

Tiếp đó, tháng 10-2015, Sở Y tế TP Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh và tước chứng chỉ hành nghề trong chín tháng (bắt đầu từ ngày 1-10-2015) của hai bác sĩ người Trung Quốc. Đồng thời ra quyết định xử phạt 67,4 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau bốn tháng được quay lại hoạt động, vào tháng 10-2016 phòng khám tiếp tục bị tố cáo việc phá thai vượt phạm vi chuyên môn cho phép…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm