Phòng COVID-19, Vũng Tàu lưu ý khi dự sự kiện đón năm mới

Ngày 30-12, Ban tổ chức các chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2021 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phát thông báo, hướng dẫn người dân lưu thông, phòng chống dịch COVID-19 khi tham dự sự kiện tại khu vực Bãi Trước vào đêm 31-12.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, trong ngày 31-12-2020 và 1-1-2021 tại quảng trường công viên Quang Trung (Bãi Trước) sẽ diễn ra ba chương trình: "Bà Rịa - Vũng Tàu: Dấu ấn 2020”, “Countdown” và “Bà Rịa - Vũng Tàu Chào năm mới 2021”. 

Sân khấu sự kiện chào đón năm mới 2021 tại Bãi Trước, Vũng Tàu-Ảnh:TK

Trong đó, chương trình "Bà Rịa - Vũng Tàu: Dấu ấn 2020” là điểm nhấn đặc biệt trong thông tin tuyên truyền về thành quả kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được trong năm 2020.

Người dân và du khách đến xem chương trình sẽ được bố trí ghế ngồi tại khu vực trước mặt sân khấu chính, có hệ thống hàng rào bảo vệ xung quanh. Ngoài ra còn có hai màn hình chiếu phía ngoài để đáp ứng nhu cầu thưởng thức chương trình của người dân, du khách…

Trong tình hình dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp thời gian gần đây tại các địa phương khác, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Ban tổ chức chương trình luôn đặt yếu tố an toàn phòng chống dịch lên hàng đầu.

Ban tổ chức yêu cầu người dân, du khách và đại biểu khi tham gia sự kiện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn...

Ban Tổ chức cũng đã xây dựng các phương án phòng chống dịch như: Đo thân nhiệt các bộ phận phục vụ, biểu diễn, sản xuất chương trình và yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang tại sự kiện (không bắt buộc với khối biểu diễn). Phối hợp với ngành y tế tổ chức kiểm soát, đo thân nhiệt cho khách mời và khán giả trong khu vực thiết lập hệ thống hàng rào (khoảng 1.500 người)…

Phối hợp với đơn vị liên quan để thiết lập hệ thống rào bảo vệ có lối vào khu vực khán giả. Khoanh vùng khán giả có kiểm soát với số lượng 1.500 ghế, ngồi giãn cách theo quy định.

Trước đó ngày 28-12, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có văn bản về việc tổ chức các sự kiện trên địa bàn trong tình hình dịch COVID-19 có những diễn biến mới ở các địa phương khác, trong đó có TP.HCM.

Theo đó, tỉnh vẫn cho phép tổ chức các sự kiện nhưu dự kiến. Tuy nhiên các sự kiện trên 500 người phải báo Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh xin ý kiến, địa phương, sở ngành thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch...

 

Ban tổ chức thông báo thời gian hạn chế phương tiện trên các tuyến đường ra- vào khu vực tổ chức chương trình như sau:

Đường Quang Trung (đoạn từ Thống Nhất - Lê Quý Đôn); Đường Lê Lợi (đoạn từ Bacu đến Quang Trung); Đường Bacu: (đoạn từ Lê Lợi đến Quang Trung); Đường Lý Tự Trọng (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lê Lợi); Đường Thống Nhất (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Quang Trung); Đường Trưng Trắc - Trưng Nhị (từ Trần Hưng Đạo đến Lê Lợi).

Thời gian triển khai: Từ 18 giờ ngày 31-12-2020 đến 1 giờ ngày 1-1-202 và từ 18 giờ đến 24 giờ ngày 1-1-2021.

TP sẽ bố trí các điểm giữ xe tại các chốt cấm phương tiện ra vào khu vực biểu diễn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm