Phó Thủ tướng: Cần làm rõ thông tin COVID-19 ủ bệnh 24 ngày

Ngày 17-2, liên quan đến dịch bệnh COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp tục có chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch.

Theo đó, thời gian vừa qua, một số phương tiện truyền thông có đưa tin về việc người nhiễm COVID-19 có thể ủ bệnh tới 24 ngày, gây tâm lý lo lắng cho người dân.

Về việc này, Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ TT&TT khẩn trương có giải đáp về nội dung nêu trên và sớm thông tin cho nhân dân biết.

Ở một diễn biến khác, tính đến 14 giờ ngày 17-2, toàn thế giới đã có 71.337 người nhiễm COVID-19, trong đó 1.775 người tử vong.

Riêng tại Việt Nam, cơ quan chức năng ghi nhận tổng cộng 16 người dương tính với COVID-19. Trong đó, hai cha con người Trung Quốc đã khỏi và xuất viện; sáu người Việt Nam trở về từ TP Vũ Hán, đến nay đã có bốn người khỏi và xuất viện.

Ngoài ra, sáu người Việt Nam khác có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với COVID-19, hiện một người đã khỏi và xuất viện, năm người còn lại tình trạng sức khỏe tốt; một Việt kiều quá cảnh tại TP Vũ Hán; một bé ba tháng tuổi có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm