Phi công người Anh vui, buồn thất thường, phải hỗ trợ tâm lý

Bản tin của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 sáng 23-6 cho biết sáng nay không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, đánh dấu ngày thứ 68 không có ca COVID-19 lây lan trong cộng đồng.

Báo cáo của Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) tại cuộc hội chẩn quốc gia lần thứ 5 cho biết có thể do bệnh nhân nằm viện lâu ngày (hơn 3 tháng) nên tâm lý không ổn định. Bệnh nhân lúc vui, lúc buồn, tâm trạng thay đổi liên tục nên các bác sĩ phải thường xuyên “chiều” bệnh nhân.

Ngoài ra, để bệnh nhân ăn ngon, sinh hoạt khoa học, BV Chợ Rẫy đặt thời gian biểu cho bệnh nhân theo giờ châu Âu. Bệnh nhân ăn sáng vào lúc 8 giờ, 14 giờ ăn trưa và ăn tối lúc 20 giờ. Thức ăn được nấu bởi đầu bếp riêng chuyên món Âu.

Đã có 328 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi bệnh

Để đảm bảo tâm lý bệnh nhân ổn định, Tiểu ban điều trị đề nghị BV Chợ Rẫy quan tâm chăm sóc tinh thần cho người bệnh thông qua các liệu pháp tâm lý, âm nhạc, trò chuyện

Cũng theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, BV Chợ Rẫy đã lập nhóm hội chẩn online 24/24 giờ. Khi bệnh nhân có bất kỳ dấu hiệu nào, nhóm lập tức được kích hoạt để đưa ra các phương án tối ưu.

Về tình trạng sức khoẻ, đến nay bệnh nhân 91 đã tỉnh táo hoàn toàn, tự hít thở khí trời, đi lại được vài bước, phổi phục hồi gần 90%.

Bệnh nhân cần tiếp tục điều trị tại khoa hồi sức thêm 2 đến 3 tuần nữa đến khi đạt yêu cầu của Tiểu ban đặt mới có thể xuất viện về nước.

Về tình hình điều trị các bệnh nhân COVID-19, chiều 22-6, Tiểu ban điều trị công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân 329 (nam, 22 tuổi, quốc tịch Việt Nam) tại BV Dã chiến Củ Chi (TP.HCM).

Bệnh nhân 329 vào viện ngày 5-6, quá trình điều trị đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (lần 1 vào ngày 17-6, lần 2 vào ngày 19-6 và lần 3 vào ngày 21-6). Bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Như vậy, cả nước đã có 328/349 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi. Tại các cơ sở điều trị chỉ còn 15 bệnh nhân dương tính, 6 bệnh nhân âm tính 1 đến 2 lần đang chờ công bố khỏi bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm