Phẫu thuật lấy thai nhi nhưng cắt luôn tử cung

Chị Quỳnh Như (bên trái) và người nhà bức xúc trước việc phẫu thuật của bệnh viện. Ảnh: VIẾT LONG

Trước đó, sáng ngày 18-10, chị Quỳnh Như nhập viện tại Khoa phụ sản – vô sinh, Bệnh viện Quốc tế, thuộc Bệnh viện Trung ương Huế để sinh mổ. Chiều cùng ngày chị được bác sỹ Bạch Cẩm An, Trưởng khoa sản Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật. Bé gái chào đời nặng 2,8kg.

Ngày 19-10, chị Quỳnh Như thấy bụng trướng phình kèm sốt cao nên báo cho y tá. Sau đó, bác sỹ cho đi siêu âm, phát hiện trong bụng chị Như có máu vón cục, thành khối. Lập tức, bác sỹ An gọi gia đình đến ký giấy mổ lần hai. Quá trình phẫu thuật các bác sĩ đã tự cắt bỏ luôn tử cung nhưng không thông báo cho gia đình.

Tuy nhiên, chị Quỳnh Như vẫn sốt cao, khó chịu, bụng phình hơi và tiếp tục gọi cho bác sỹ An. Nhưng bác sỹ An nói “mấy đứa nói tầm bậy”. Sau đó, gia đình đưa chị Như đi siêu âm tại BV Medic Huế và phát hiện tụ máu lan lên tới cực dưới thận trái; khối máu tụ ở hố chậu và vùng hạ vị ở mõm cắt tử cung.

Bệnh viện Quốc tế khẳng định không tụ máu nhưng khi khám ngoài lại phát hiện tụ máu. Ảnh: VIẾT LONG 

Chiều 10-11, lãnh đạo BV Quốc tế đã có cuộc gặp gỡ với gia đình. Tại đây, các bác sỹ phẫu thuật chị Quỳnh Như cho rằng đây là sai sót kỹ thuật không ai mong muốn. Hiện vẫn còn khối máu trong bụng thời gian tới sẽ triệt tiêu và hẹn gia đình một tháng vào viện tái khám lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm