Phát hiện gia đình 3 người ở Hà Tĩnh dương tính COVID-19

Sáng 12-6, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa phát hiện một gia đình 3 người ở huyện Lộc Hà dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đó là vợ chồng anh NVD (44 tuổi), chị PTN (37 tuổi) và con NTNH (3 tuổi) cùng trú tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà).

Điểm tắm nước ngọt công cộng tại bãi tắm Xuân Hải (huyện Lộc Hà). 

Chị N. bán quán tại bờ kè biển Xuân Hải, đối diện điểm tắm nước ngọt công cộng bãi tắm Xuân Hải (huyện Lộc Hà), thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. 

Sáng 11-6, Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà test nhanh sàng lọc COVID-19 cho các trường hợp buôn bán tại bờ kè biển Xuân Hải, chị N. hai lần dương tính với SARS-CoV-2.

Do vậy, Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà đã lấy mẫu xét nghiệm hai vợ chồng chị N. gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm, kết quả  khẳng định hai vợ chồng chị nhiễm COVID-19.

Bé N. con của vợ chồng chị N. là F1 được cách ly tại khu cách ly của huyện Lộc Hà, xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng huyện Lộc Hà đã lập chốt phong tỏa khu vực gia đình chị N. sinh sống. 

Ngay sau khi phát hiện vợ chồng chị N. dương tính, lực lượng chức năng đã lập 5 chốt tạm thời, phong toả 274 hộ với 1.200 nhân khẩu, bước đầu xác minh được 34 trường hợp F1.

Ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành lấy mẫu cho các trường hợp F1, F2 và 1.200 người dân trong khu vực phong tỏa .

Tính từ ngày 10-6 đến sáng 12-6, huyện Lộc Hà đã có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Trong đó, 3 ca tại tổ dân phố Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà) và một ca tại xã Thịnh Lộc.

Sáng 12-6, cán bộ xã Thạch Châu phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà đến hỗ trợ người dân đang cách ly tại 3 điểm cách ly tập trung của huyện Lộc Hà 140 suất ăn sáng.

Đến nay, tỉnh Hà Tĩnh có 29 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Trong đó có vợ chồng từ Bình Dương đi máy bay từ Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về Sân bay Vinh (Nghệ An) rồi đi xe hơi về quê Hà Tĩnh. Sau khi về Hà Tĩnh, vợ chồng này có đi tắm biển và đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi tắm Xuân Hải. 

Ngành Y tế Hà Tĩnh đề nghị người dân từng đến các địa điểm bờ kè biển Xuân Hải và điểm tắm nước ngọt công cộng của bãi tắm Xuân Hải ở tại chỗ, liên hệ với cơ sở y tế địa phương hoặc đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (0961202026) để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm