Phát hiện 1 ca COVID-19 ở Nhà Bè liên quan nhóm truyền giáo

Ca nhiễm này là đồng nghiệp của bệnh nhân COVID-19 mã số BN7432. Ngay khi nhận thông tin, các đơn vị liên quan tiến hành xử trí khẩn cấp, truy vết khoanh vùng.

Sau khi phong tỏa con hẻm có ca nhiễm cư trú, cơ quan y tế địa phương tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung. Do con hẻm nằm trên đoạn đường chính có nhiều cửa hàng buôn bán nên cơ quan y tế đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm mở rộng 170 trường hợp sống trên đoạn đường chính.

Lấy mẫu xét nghiệm những người sống trong khu vực ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Nhà Bè, Ảnh: HCDC

Được biết, BN7432 là tiếp xúc gần của BN7088 và BN7088. 2 bệnh nhân này có liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

HCDC còn cho biết TP.HCM cũng ghi nhận 1 ca nhiễm SARS-CoV-2 hiện tạm trú tại khu nhà trọ trong con hẻm nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3. Ca nhiễm này làm việc tại Công ty Thiên Tú (1 Hoàng Việt, quận Tân Bình, TP.HCM) và là F1 của ca bệnh COVID-19 đã được cách ly trước đó.

Trung tâm Y tế quận 3 cùng cơ quan chức năng địa phương đã phong tỏa cả 2 ngã đường ra vào của con hẻm và tiến hành điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc.

Trung tâm Y tế quận 3 xác định 9 trường hợp F1 sống cùng khu nhà trọ với ca nhiễm và 22 trường hợp sống tại các nhà liền kề. Những trường hợp này sẽ được lấy mẫu đơn xét nghiệm. Bên cạnh đó, hơn 270 trường hợp sống cùng con hẻm cũng được lấy mẫu gộp xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm