Phải đảm bảo việc tiêm chủng chất lượng, an toàn tuyệt đối

“Đây là một chương trình tiêm chủng miễn phí, được Nhà nước đầu tư, các tổ chức quốc tế giúp đỡ mang tính xã hội rộng lớn, tác động đến toàn dân và có tầm quan trọng đặc biệt trong việc giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong ở trẻ” - Phó Chủ tịch nước nói.

Phó Chủ tịch nước kêu gọi các gia đình có trẻ trong độ tuổi từ 1 – 14 tuổi hưởng ứng mạnh mẽ chiến dịch này. Chính quyền các cấp cần đảm bảo đủ nguồn lực để chiến dịch tiêm chủng đạt tỷ lệ cao, an toàn và hiệu quả.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan yêu cầu, Bộ Y tế làm tốt công tác phối hợp liên ngành, hướng dẫn các địa phương xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm chủng đúng tiến độ, cung ứng đầy đủ vaccine và dụng cụ tiêm chủng; hướng  dẫn chuyên môn, kỹ thuật đảm bảo việc tiêm chủng chất lượng, an toàn tuyệt đối.

Tại lễ phát động, ông Youssouf Abdel-Jelil, Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) tại Việt Nam đánh giá cao sự nỗ lực, cam kết của Chính phủ Việt Nam trong việc đầu tư cho lĩnh vực tiêm chủng.

Ông Youssouf Abdel-Jelil đề nghị Chính phủ Việt Nam giữ chương trình tiêm chủng mở rộng ở vị trí ưu tiên trong danh sách các can thiệp y tế cơ bản. Bộ Y  tế cần phải tiếp cận tới mọi trẻ và đảm bảo không có trẻ em nào bị bỏ sót trong chiến dịch này.

Chiến dịch tiêm vaccine Sởi – Rubella cho tất cả trẻ em từ 1-14 tuổi được triển khai từ tháng 9-2014 đến tháng 2-2015 với khoảng 23 triệu trẻ được tiêm trên phạm vi cả nước. Trước đó, Bộ Y tế đã triển khai trên qui mô nhỏ để rút kinh nghiệm trước khi triển khai trên phạm vi cả nước.

Ngay sau lễ phát động, các học sinh trường THCS Lê Quý Đôn (Hà Nội) đã được tiêm chủng vaccine Sởi – Rubella tại điểm tiêm chủng của trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm