Ổ dịch có 16 học sinh mắc quai bị

Các HS này lần lượt được phát hiện vào các ngày 28, 29-11 và 1-12 với triệu chứng chung là nóng, sốt. Sau khi đi khám bệnh, y tế địa phương kết luận các em HS này đều mắc quai bị.

“Thực hiện hướng dẫn của y tế địa phương, nhà trường cho 16 HS mắc quai bị nghỉ học suốt 10 ngày để gia đình chăm sóc, đồng thời cách ly với các em không bị bệnh. Đến nay cả 16 em đã ổn định và đi học lại bình thường. Trước khi học trở lại, 16 HS này đều được y tế nhà trường kiểm tra sức khỏe” - ông Hoàng cho biết thêm.

BS Đỗ Thị Thu Trang, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hóc Môn, cho biết y tế địa phương đã thực hiện khử khuẩn các bề mặt của vật dụng mà HS thường tiếp xúc như bàn, ghế, cánh cửa… “Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hóc Môn tiếp tục theo dõi các ca mắc quai bị mới. Trung tâm cũng đề nghị nhà trường khi nghi ngờ HS mắc quai bị thì báo với y tế địa phương để giám sát” - BS Trang cho biết thêm.

BS Thu Trang cũng cho biết hiện nay vaccine ngừa quai bị không nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Do vaccine này nằm trong hoạt động tiêm chủng dịch vụ nên còn nhiều phụ huynh không chích ngừa cho con. Do đó, đề nghị Bộ Y tế nghiên cứu và đưa vaccine này vào chương trình tiêm chủng mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm