Nuốt kẹp tóc, bé 2 tuổi thoát nạn hi hữu

Bé được nhập viện khi chiếc kẹp tóc đã xuống đến dạ dày. Hơn 1 ngày sau bé đi vệ sinh ra chính chiếc kẹp đã nuốt mà chưa cần đến phẫu thuật.

Hôm nay, 2/5 Bệnh viện Nhi Hải Phòng cho biết, một cháu bé đã thoát nguy hiểm trong hoàn cảnh rất hi hữu khi nuốt phải cái kẹp tóc vào dạ dày mà không cần đến phẫu thuật. Theo đó, bé gái Mai Quyên, sinh tháng 10/2011, trú tại đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng đã nuốt phải chiếc kẹp tóc màu hồng có lõi bằng sắt vào bụng, gây nguy hiểm cho bản thân.

Mẹ cháu bé Mai Quyên cho biết, vừa cho con đi chơi ngày 30/4 về, chị để con ngồi chơi ở phòng khách vào bếp nấu cháo cho cháu. Được một lúc thì nghe thấy cháu khóc thét lên bất thường. Khi chạy ra xem con thì thấy cháu vừa khóc đau đớn vừa có biểu hiện nôn ọe, mặt mũi đỏ bừng. Tôi hốt hoảng khi  thấy chiếc cặp tóc màu hồng trên đầu của cháu đã biến mất. Tôi thò tay vào móc miệng con thì sờ được chính cái kẹp tóc ấy ở cổ họng. Nhưng vì con khóc lớn quá nên chiếc cặp bị nuốt trôi vào bụng.

Sau đó cháu Mai Quyên được chuyển đến Khoa ngoại tổng hợp, Bệnh viện nhi Hải Phòng để cấp cứu. Kết quả chụp X.Quang cho thấy chiếc cặp đã nằm ngang yên vị trong dạ dày của bé. Các bác sĩ tại đây đã ưu tiên việc theo dõi để mong muốn chiếc cặp sẽ theo ra bằng đường hậu môn khi bé đi vệ sinh. Sau gần 2 ngày theo dõi, chiếc cặp vẫn không có biểu hiện tự ra như mong muốn, kế hoạch mổ lấy dị vậy cho bé đã được tính tới.

Kết quả chụp  X.Quang cho thấy chiếc cặp yên vị quay ngang trong dạ dày bé
Kết quả chụp  X.Quang cho thấy chiếc cặp yên vị quay ngang trong dạ dày bé

Đến chiều tối hôm qua, ngày 1/5, cháu bé đòi đi vệ sinh và bất ngờ chiếc cặp màu hồng đã tự ra mà không cần mổ. Mẹ cháu bé khấn khởi chia sẻ: "Hai năm làm mẹ nhưng chưa bao giờ tôi đi đổ bô cho con tôi mà thấy hạnh phúc như lần này. Tôi mong các mẹ nuôi con nhỏ hãy cẩn trọng với con trẻ nhiều hơn để không gặp phải tình huống nguy hiểm như con tôi".

Hiện sức khỏe của cháu Mai Quyên đã trở lại bình thường. Cháu không quấy khóc và ăn uống tốt. Ngày hôm nay, 2/5 các bác sĩ  khoa ngoại tổng hợp bệnh viện nhi Hải Phòng đang kiểm tra lại tình trạng sức khỏe sau khi nuốt phải chiếc cặp tóc cho bé để làm thủ tục cho nạn nhân ra viện.

Theo Thu Hằng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm