Nước hồ bơi được kiểm tra an toàn

Những ngày nắng nóng vừa qua, số trẻ em đi tắm hồ bơi ở TP.HCM tăng nhiều. Nhiều phụ huynh lo ngại số trẻ tắm đông làm chất lượng nước giảm có thể lây lan các bệnh ngoài da và mắt.

Ngày 19-5, trao đổi về vấn đề này, BS Lê Văn Nhân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, cho biết: “TP.HCM hiện có gần 230 hồ bơi. Từ đầu năm 2015 tới nay, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đã kiểm tra 100 hồ bơi và ghi nhận tất cả đều đạt tiêu chuẩn vi sinh, không có sự hiện diện của vi khuẩn E. Coli, Coliform”.


Trẻ em tắm hồ bơi tăng trong những ngày nắng nóng. Ảnh: TRẦN NGỌC

BS Nhân cũng cho biết theo quy định, quản lý hồ bơi phải đo chỉ tiêu độ pH và nồng độ clo dư trong nước mỗi ngày hai lần. Nếu hai chỉ tiêu trên không đạt thì phải điều chỉnh ngay. “Độ pH đạt chuẩn (từ 6 đến 8,5) có tác dụng tốt cho da và sức khỏe người bơi. Độ pH không đạt (cao hoặc thấp hơn) đều gây dị ứng cho da. Nồng độ clo dư đạt chuẩn (từ 0,3 mg/lít đến 0,5 mg/lít) có tác dụng diệt khuẩn trong nước hồ bơi. Nếu nồng độ clo dư không đạt thì vi khuẩn sẽ phát triển khiến nước hồ bơi đục, gây các bệnh ngoài da” - BS Nhân giải thích.

Giải thích hiện tượng một số trẻ sau khi bơi bị ngứa, nổi mẩn đỏ hoặc bị đau mắt, BS Nhân cho rằng có thể trẻ nhạy cảm với nồng độ clo dư nên bị kích ứng da sau khi bơi. Riêng trẻ bị đau mắt sau khi bơi, có khả năng trẻ đã bị đau mắt nhưng chưa bột phát. Sau khi bơi hiện tượng đau mắt bộc lộ rõ nên nhiều người cho rằng trẻ đau mắt do nước hồ bơi.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm