Nữ sinh bị cưa chân sẽ nhận sổ tiết kiệm vào cuối tháng 4

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, trong quá trình bệnh nhân Lê Thị Hà Vi điều trị tại Đắk Lắk, gia đình đã không phải đóng viện phí; còn khi bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo miễn phí toàn bộ.

Đến ngày 15-4, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk và BV Cư Kiun đã hỗ trợ cho bệnh nhân Vi 45 triệu đồng và BV Cư Kuin sẽ tiếp tục hỗ trợ 23 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí tại BV Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM.

Nữ sinh Lê Thị Hà Vi.

Trước đó, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh Trần Quý Tường cho biết: Chều 16-3 Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã có Công văn số 250/KCB-QLCL đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk miễn các chi phí khám, chữa bệnh và phí lắp chân giả cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi.

Sau khi báo chí đưa thông tin gia đình em Vi nhận giấy yêu cầu phải nộp 23 triệu đồng viện phí trong thời gian điều trị tại BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, Cục Quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xác minh thông tin, làm rõ các nội dung báo chí đã nêu, báo cáo về Cục Quản lý khám, chữa bệnh trước ngày 25-4 về việc thanh toán chi phí khám, chữa bệnh cho nữ sinh này trong suốt quá trình điều trị.

Được biết ngày 7-4 Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã kêu gọi quyên góp trong các đơn vị y tế trên địa bàn hỗ trợ cho bệnh nhân Vi. Hạn quyên góp cuối cùng trước ngày 30-4 và sau đó Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk sẽ làm sổ tiết kiệm cho Vi. Tính đến ngày 15-4 số tiền hỗ trợ đã lên đến 153 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm