Nữ nhân viên y tế sốc phản vệ, Đà Nẵng dừng tiêm vaccine

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, xác nhận thông tin trên vào chiều 10-5.

Theo bác sĩ Nhân, trường hợp này sốc phản vệ tương đối nhanh và nặng. Sau khi tiêm mũi đầu tiên thì chị này có biểu hiện ù tai, tức ngực nên nhanh chóng được chuyển hồi sức tích cực, hỗ trợ thở máy. Hiện tình trạng của chị đã tạm ổn.

“Qua khai thác ban đầu thì trường hợp này không có tiền sử dị ứng, sốc phản vệ thì bất kỳ thuốc gì cũng có tỉ lệ phản vệ đầu tiên, thậm chí những người trước đây chưa có tiền sử di ứng nhưng đây là kháng nguyên mới nên đương nhiên sẽ có phản vệ đầu tiên”- bác sĩ Nhân nói.

Bác sĩ Nhân cho biết, bệnh viện luôn đặt mục tiêu an toàn lên hàng đầu. Bởi vậy, sau trường hợp này, BV Đà Nẵng đã cho tạm dừng việc tiêm vaccine để rà soát, đánh giá lại toàn bộ quy trình, từ đó có thêm sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nữa ở những đợt tiêm tiếp theo theo kế hoạch.  

“Ở những đợt tiêm trước thì tỉ lệ báo cáo của BV cũng giống như các bệnh viện khác, phản ứng tác dụng không mong muốn là chính, còn tỉ lệ phản vệ thì có khoảng 8 trường hợp nhẹ. Riêng trường hợp này thì sốc phản vệ tương đối nặng. Tuy nhiên, BV đã xử lý tốt nên bệnh nhân đã ổn dần”- bác sĩ Nhân nói thêm.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận thông tin trên và cho biết đã ngưng việc tiêm vaccine để chờ ý kiến của Bộ Y tế sau trường hợp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm