Nữ nhân viên lễ tân ở Khánh Hòa chính thức xuất viện

Chiều 4-2, BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã trao giấy ra viện cho chị LTTH (25 tuổi, ngụ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), nhân viên lễ tân của một khách sạn trên đường Tôn Đản, TP Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là bệnh nhân đầu tiên ở Khánh Hòa dương tính với virus Corona chủng mới (nCoV).

Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa trao giấy ra viện cho chị H. 

Theo BS Nguyễn Đông, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, kết quả xét nghiệm mới nhất của nữ bệnh nhân trên xác định âm tính với virus Corona chủng mới. Hiện sức khỏe chị H. đã hoàn toàn ổn định.

“BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cũng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với những người từng tiếp xúc với nữ bệnh nhân H. thời gian qua. Kết quả xét nghiệm những người này đều âm tính với nCoV. Như vậy, có thể nói chúng ta đã chặt đứt nguồn lây nhiễm nCoV từ người bị nhiễm” - BS Đông nói.  

BS Nguyễn Vũ Quốc Bình, Phó Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa, thông tin thêm: Trong thời gian cách ly, nữ bệnh nhân trên được điều trị các triệu chứng lâm sàng. Mặt khác, bệnh nhân được nâng cao thể trạng với các loại thuốc bổ, thức ăn nhiều dinh dưỡng, nhiều đạm… Nữ bệnh nhân H. đã hợp tác tốt với BV trong quá trình cách ly, điều trị như cách ly hoàn toàn với người nhà, thực hiện đúng quy định của ngành y tế trong quá trình điều trị...

BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa tặng hoa chúc mừng chị H. khi ra viện. 

Chị H. bày tỏ xúc động khi được ra viện. “Khi mới nhập viện, bị cách ly, em rất hoang mang, lo lắng, chịu rất nhiều áp lực. Trong quá trình điều trị, các BS BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa đã tận tình chăm sóc, động viên em nên em dần yên tâm. Bây giờ đã khỏi bệnh, em mừng lắm! Em xin cảm ơn các bác sĩ đã tận tình chữa trị cho em, cảm ơn sự động viên của người thân, gia đình! Em nghĩ mọi người đừng quá lo lắng, hoang mang về dịch bệnh này vì nếu có mắc phải đều có thể được chữa trị hết như em” - chị H. chia sẻ.

Như PLO đã thông tin, chị LTTH là bệnh nhân đầu tiên ở tỉnh Khánh Hòa nhiễm nCoV. Ngày 16-1 nữ nhân viên lễ tân khách sạn này làm thủ tục tiếp nhận, bố trí phòng cho hai người khách Trung Quốc vào ở khách sạn là ông Li Ding (66 tuổi, đến từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) và con trai ông này là Li Zi Chao (28 tuổi, làm việc ở Long An). Hai người khách này sau đó vào TP.HCM và được xác định dương tính với nCoV. Đây cũng là hai bệnh nhân dương tính với virus Corona chủng mới đầu tiên tại Việt Nam. 

Đến ngày 18-1, chị H. bị ho nhẹ, sau đó nóng, sốt. Chị H. tự mua hai liều thuốc để uống thì hết sốt, chỉ còn ho. Đến ngày, sau khi có thông tin hai cha con Li Ding bị nhiễm nCoV, chị H. được lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm xác định chị H. dương tính với nCoV. Chị H. được đưa vào khu cách ly của BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa từ ngày 27-1. Ngoài ra, ngành y tế Khánh Hòa cũng giám sát sức khỏe hơn 30 người từng tiếp xúc với chị H.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm