Nữ hành khách khiến chuyến bay quay đầu cấp cứu được xuất viện

Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific xác nhận, nữ hành khách mang thai 11 tuần tuổi sau khi được các bác sĩ chăm sóc đã xuất viện, được hãng đón tại bệnh viện sau đó đưa ra sân bay và hỗ trợ thủ tục lên chuyến bay BL587 từ Đà Nẵng đi TP.HCM.

Nữ du khách xuất viện vào chiều nay. Ảnh: TS

Trước đó, ngày 16-5, trên chuyến bay BL581, khi máy bay đang lăn ra đường băng chuẩn bị cất cánh thì nữ hành khách trên đứng dậy ra dấu hiệu muốn đi vệ sinh. Theo quy định để bảo đảm an toàn, trường hợp máy bay đang trên đường chuẩn bị cất cánh, cửa nhà vệ sinh phải kiểm tra chắc chắn không có người và được đóng lại.

Tuy nhiên, nhận thấy khách không biết tiếng Anh, chỉ nói được 2 từ “baby” và có biểu hiện căng thẳng, tiếp viên đã liên lạc tổ lái cho phép hành khách vào buồng vệ sinh. Sau đó, nữ hành khách mở cửa gọi tiếp viên và liên tục ra dấu về thai nhi. 

Nhận thấy khách có dấu hiệu xuất huyết, tiếp viên trưởng lập tức thiết lập quy trình ứng phó khẩn cấp, thông báo cơ trưởng dừng máy bay, liên lạc với sân bay để bố trí xe cứu thương và bác sĩ đồng thời cùng phi hành đoàn hỗ trợ cho hành khách.

Cơ trưởng cũng nhanh chóng quyết định quay đầu máy bay trở lại, liên lạc với sân bay yêu cầu được cập vào ống lồng thay vì sân đỗ như thường lệ để có thể chuyển khách ra xe cấp cứu bằng xe cáng cứu thương.

Nữ hành khách sau đó được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ gần sân bay Đà Nẵng.

Nữ du khách được xe đón ra sân bay để vào TP.HCM cùng gia đình. Ảnh: TS. 

Đến chiều 18-5, sau khi được điều trị tích cực, sức khỏe ổn định và theo nguyện vọng của nữ hành khách, các bác sĩ đã cho phép chị xuất viện để tiếp tục chuyến bay vào TP.HCM cùng người thân.  

Đại diện Jetstar Pacific cho biết trong quá trình ở bệnh viện, do khách không biết tiếng Anh, chỉ nói tiếng Séc, nên việc giao tiếp giữa bệnh nhân và bác sĩ gặp rất nhiều khó khăn. Cạnh đó, bệnh viện cũng gặp khó khăn khi thức ăn không hợp khẩu vị bệnh nhân.

Nữ du khách chào tạm biệt những người giúp đỡ mình sau sự cố trên máy bay. Ảnh:TS. 

Trong thời gian đó, nhân viên của hãng thường xuyên đến thăm và cùng đội ngũ bác sĩ của bệnh viện Hoàn Mỹ đã rất cố gắng thuyết phục, sử dụng mọi hình thức giao tiếp kể cả dùng điện thoại sử dụng ứng dụng dịch qua Intenet để dịch từ tiếng Việt sang tiếng Séc.

Được biết, chuyến bay BL587 chở nữ hành khách và người thân cất cánh từ Đà Nẵng lúc 16h42 và hạ cánh sau hơn 1 giờ bay. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Jetstar Pacific cũng bố trí xe ô tô riêng và xe lăn để hỗ trợ. Nữ hành khách sẽ ở lại TP.HCM nghỉ dưỡng sức khỏe một thời gian, trước khi thực hiện tiếp chuyến du lịch đến điểm mới.

Cơ trưởng, phi hành đoàn và đội ngũ phục vụ hành khách tại sân bay Đà Nẵng cũng đã được biểu dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm