Nữ bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới sắp xuất viện

Ngày 2-2, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng lãnh đạo các sở ngành chức năng đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra tại ba bệnh viện (BV) được giao tiếp nhận, điều trị chính dịch bệnh này.

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (bìa trái), kiểm tra tại khu cách ly BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa. 

Các BV đã sẵn sàng

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, sở đã công bố địa chỉ, đường dây nóng ba BV tiếp nhận, điều trị các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm nCoV. Trong đó, BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa là cơ sở y tế trung tâm tiếp nhận, sàng lọc, điều trị bệnh nhân nhiễm cúm do nCoV tại Khánh Hòa. Hiện BV này có khả năng cách ly, điều trị 60-70 ca bệnh. Khi số bệnh nhân vượt quá khả năng thu dung, điều trị thì chuyển sang hai cơ sở dự phòng là BV Da liễu, BV Lao và bệnh phổi Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Đình Thoan, Phó Giám đốc Sở Y tế  tỉnh Khánh Hòa, cho hay các BV đã chuẩn bị các khu cách ly để sẵn sàng tiếp nhận, điều trị nếu dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

Lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa củng cố lại bộ phận điều trị chuyên biệt, nghiên cứu các tài liệu của tuyến trên, liên hệ chặt chẽ với BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, BV Nhiệt đới Trung ương để khi có ca bệnh thì hội chẩn, xin ý kiến cấp trên kịp thời để xử lý. Hai BV dự phòng chuẩn bị lực lượng, phương tiện để kịp thời tiếp nhận, xử lý, điều trị bệnh nhân khi có tình huống xảy ra.

Kiểm tra các bệnh viện tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona

Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá các bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất để ứng phó với dịch bệnh.

Ngành y tế Khánh Hòa chủ động phòng chống dịch bệnh ngay từ đầu nên về cơ bản đang kiểm soát tốt. Ông Nguyễn Đắc Tài lưu ý với lãnh đạo Sở Y tế, các đơn vị chức năng, các BV tiếp nhận, chữa trị bệnh nhân mắc nCoV là tuyệt đối không chủ quan vì diễn biến dịch rất khó lường, các BV phải duy trì kíp trực để luôn sẵn sàng khi có tình huống xảy ra.

Bệnh nhân nhiễm nCoV có thể xuất viện

Ông Nguyễn Đông, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa, cho hay chiều 1-2, một bệnh nhân người Trung Quốc đã được cho xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Tuy nhiên, cũng trong chiều 1-2, BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa tiếp nhận, cách ly thêm năm bệnh nhân nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra để xét nghiệm, điều trị. Hiện BV này đang cách ly, theo dõi, điều trị bảy bệnh nhân; trong đó có chị LTTH, nữ nhân viên lễ tân khách sạn dương tính với virus Corona chủng mới. Bệnh nhân này từng tiếp xúc với hai người Trung Quốc nhiễm nCoV.

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, các bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với dịch bệnh. 

Theo giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa, hiện sức khỏe bệnh nhân mắc nCoV trên tiến triển rất tốt, ổn định, đã được đưa ra khu cách ly dành cho bệnh nhân sắp xuất viện.

Ông Nguyễn Vũ Quốc Bình, Phó Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa, cho biết thêm nữ nhân viên lễ tân bị nhiễm nCoV được phát hiện sớm, khi đưa vào BV đã được điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế.

“Sức khỏe nữ bệnh nhân này hiện tại rất ổn định, không ho, không sốt. Trong tuần tới BV sẽ cho xét nghiệm lần thứ ba đối với bệnh nhân H., nếu âm tính với nCoV có thể cho xuất viện” - ông Bình thông tin. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm