Nữ bệnh nhân đem xăng vào bệnh viện tự tử sau một ngày xuất viện

Chiều 12-5, TS-BS Lê Quốc Hùng, Phó khoa Nhiệt đới BV Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân NTVN, 29 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM do thức đêm luyện thi quá nhiều dẫn đến tình trạng mất ngủ kéo dài gần hai năm nay.

Ngày 1-5, bệnh nhân được đưa vào BV Chợ Rẫy trong tình trạng nôn ói, mất ngủ kéo dài. Các bác sĩ đưa N. lên khoa Nội thần kinh. Bệnh nhân thừa nhận mình đã uống 60 viên thuốc khác nhau với ý định tự tử.

Bệnh viện hội chẩn và tiếp tục chuyển N. lên khoa Nhiệt đới điều trị ngộ độc thuốc. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị các bác sĩ nhận định N. không có biến chứng tổn thương do uống thuốc.

Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh minh họa

Ngày 4-5, bệnh nhân được xuất viện với tinh thần ổn định, các xét nghiệm lâm sàng bình thường. Các bác sĩ căn dặn người nhà nên đưa bệnh nhân đến Trung tâm Giáo dục sức khỏe tâm thần địa phương để điều trị rối loạn tâm thần nhẹ.

Thế nhưng sau một ngày xuất viện, khoảng 15 giờ 45 chiều 5-5, vào giờ các điều dưỡng giao ca, N. mặc trang phục bình thường đi vào phòng hành chính của khoa Nhiệt đới khóa trái cửa.

Thấy hành động bất thường, điều dưỡng Nguyễn Minh Tâm đứng đối diện với cửa ra đã ngay lập tức ngăn chặn. Sau một hồi giằng co, bệnh nhân N. bất ngờ tưới xăng lên cả người mình lẫn điều dưỡng Tâm rồi lấy hộp quẹt châm lửa.

Có mặt tại đó, hai điều dưỡng Lê Thị Bờ và Võ Thị Tuyết Hương đã kịp thời lao vào, giúp đỡ điều dưỡng Tâm khống chế bệnh nhân.

TS-BS Lê Quốc Hùng cho biết thêm ban giám đốc bệnh viện đã tuyên dương và khen thưởng ba điều dưỡng kịp thời xử lý tình huống, không để xảy ra sự việc đáng tiếc.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên nhân viên y tế trong khoa bị bệnh nhân tấn công. Cách đây vài năm đã có một bệnh nhân tâm thần dùng dao gọt trái cây đâm bị thương một điều dưỡng.

Tại BV Chợ Rẫy, lãnh đạo khoa và bệnh viện luôn nhắc nhở các bác sĩ, điều dưỡng phải luôn cảnh giác, tỉnh táo để phát hiện kịp thời những hành vi bất thường của bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân rối loạn tâm thần, thần kinh không ổn định.

Đồng thời, BV liên tục nhắc nhở thân nhân cẩn trọng khi vị trí bệnh nhân nằm gần lan can, cửa sổ. Người nhà ở ngoài đến thăm bệnh cần để bệnh nhân cách xa những vật sắc nhọn có khả năng gây sát thương cho bản thân người bệnh và người xung quanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm