Ninh Bình: Cách ly hai người Trung Quốc nghi nhiễm Corona

Chiều nay (2-2), thông tin từ Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết tại BV đa khoa tỉnh Ninh Bình đã thực hiện cách ly đối với ba trường hợp nghi nhiễm virus Corona bao gồm một người Việt Nam từ Trung Quốc về quê ăn tết và hai trường hợp người Trung Quốc trở lại làm việc tại Ninh Bình.

Theo đó, hai người Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona là một phụ nữ (39 tuổi), ngụ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) về nghỉ ăn tết và trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc tại Công ty Regis ở thị trấn Nho Quan (Nho Quan, Ninh Bình). Người phụ nữ này có triệu chứng mệt mỏi nhưng không ho, không hắt hơi.

Bệnh nhân người Trung Quốc thứ hai là một nam (36 tuổi), ngụ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã sang được Việt Nam khoảng 10 ngày, tuy nhiên vài ngày nay bệnh nhân sốt và đã chủ động đến bệnh viện khám.

Bệnh nhân thứ ba chị PTTH (28 tuổi), ngụ huyện Kim Sơn (Ninh Bình) sống tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) trở về Việt Nam cách đây khoảng một tháng để ăn tết, tuy nhiên sức khỏe mệt mỏi, không sốt, không ho.

Theo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, cả ba trường hợp trên đang được điều trị theo dõi tại BV đa khoa tỉnh Ninh Bình. Các bước đã được thực hiện gồm lấy mẫu gửi đi xét nghiệm, tình trạng sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, trước khi có kết quả chính xác thì chúng tôi đã thực hiện cách ly và tiếp tục theo dõi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm