Những ‘trục trặc’ điển hình của nàng

Tâm lý e ngại, ngượng ngùng không những không giúp cải thiện tình hình mà còn có thể khiến vấn để đi vào ngõ cụt và rất có thể sẽ trở thành “mãn tính”, không thể vãn hồi.

Nữ giới cũng như nam giới, đều có nhu cầu chính đáng trong chuyện chăn gối và cần phải được đáp ứng, thỏa mãn.Tuy nhiên, có đến hơn 60% cho biết họ không hoàn toàn “trơn tru” trong vấn đề này. Đến bác sĩ thì ngại, mà không đi thì ôm cục tức trong lòng. Một vấn đề đáng lo hơn nữa là  đối tượng “trục trặc” đang ngày càng trẻ hóa mà nguyên nhân hàng đầu là do cuộc sống ngày càng nhiều áp lực.

Sau đây là một vài trục trặc điển hình thường gặp ở nữ giới và các giải pháp trước mắt để cải thiện nó, giúp bạn hài lòng hơn trong chuyện yêu

Không thể “bắt tín hiệu”

Việc gợi mở cuộc yêu không phải là đặc quyền của nam giới mà đôi khi người nữ cũng sẽ chủ động. Khi cơ thể “đòi” thì chủ thể sẽ tự động “hỏi” đối tác. Việc người phụ nữ của bạn chưa từng “mở lời” với bạn có thể xem như một trục trặc về tâm lý.

Thậm chí, khi bạn tình “bật đèn xanh” mà cô gái vẫn “lạnh như tiền” thì phải kiểm tra lại. Có thể do “máy mọc” đang thiếu xăng dầu hoặc do một áp lực tâm lý nào đó đang đè nặng.

Không có ham muốn

Đây là vấn nạn phổ biến nhất, còn được gọi là chứng lãnh cảm ở người nữ. Thông thường, ở lứa tuổi từ 20 đến 35, người phụ nữ đang rất sung mãn, nhiều ham muốn và có nhu cầu cao. Thế nhưng hiện nay có từ 10 đến hơn 30% phụ nữ cho biết họ không thấy thích thú với tình dục. Đặc biệt sau khi sinh con, tình trạng này càng thêm nghiêm trọng.

Nguyên nhân dẫn đến lãnh cảm có thể do stress, thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh, thuốc thần kinh….gây ức chế hóoc môn estrogen, làm chị em bị đóng băng cảm xúc.

Khô hạn, thiếu nước

Những ‘trục trặc’ điển hình của nàng ảnh 2
 

Nhiệm vụ đảm bảo sự “trơn tru”, thoải mái di chuyển, thâm nhập cho chú lính trong cuộc yêu thuộc về người nữ. Trước khi người đàn ông “xuất binh”, chú lính của họ hầu như khô ráo vì thế chất bôi trơn từ “cô bé” sẽ vừa tạo khoái cảm, vừa là điều kiện thuận lợi để đôi bên “hành sự” mà không đau đớn.

Phụ nữ càng lớn tuổi thì tình trạng khô âm đạo càng phổ biến và nan giải. Tuy nhiên, bây giờ những cô gái trẻ cũng đang vướng phải cửa ải này khá nhiều.

Khó hoặc không đạt cực khoái

Ngược với sự khô hạn, vấn đề này phổ biến ở những cô gái trẻ (từ 20 đến 25 tuổi) và giảm dần khi phụ nữ đạt từ 30-40 tuổi.

Điều này rất dễ hiểu bởi khi còn trẻ người ta còn thiếu kinh nghiệm, thiếu trao đổi với đối tác do e ngại về tâm lý. Càng về sau, khi cuộc sống lứa đôi đã chín mùi, người phụ nữ hiểu biết nhiều hơn về tình dục, tâm lý thoải mái do lúc này sự nghiệp, gia đình đã khá vững vàng nên họ dễ dàng tận hưởng cuộc sống riêng tư hơn, từ đó dễ đạt khoái cực hơn.

Đau khi “giao ban”

Vấn nạn này liên quan mật thiết với tình trạng khô âm đạo, ngoài ra còn do “kết cấu hạ tầng” của mỗi người. Thường phụ nữ trong lứa tuổi từ 25 đến 35 sẽ không vướng phải trục trặc này.

Đau khi giao hợp là một trong những rối loạn chức năng tình dục phức tạp, phải được chẩn đoán dựa trên các triệu chứng để có giải pháp cụ thể.

Giải pháp gỡ rối

Giải phóng tâm lý: Sự thoải mái đến từ việc hiểu biết. Những kiến thức về cơ thể, chức năng tình dục và những thay đổi bình thường do tuổi tác cũng như cách hành xử trong chuyện ‘yêu’… có thể giúp chị em vượt qua lo lắng, khôi phục lòng tự tin về khả năng của bản thân trong sinh hoạt vợ chồng.

Bồi dưỡng các nguyên tố kích thích: Nam giới có vai trò quan trọng trong việc khơi gợi cảm xúc yêu đương cho người bạn đời. Đồng thời, người phụ nữ cũng phải biết cách thả lỏng cơ thể và thoải mái tận hưởng những phút giây thăng hoa. Ngoài ra chính bạn cũng có thể tự kích thích mình và nên nhớ thường xuyên đổi mới để tránh nhàm chán.

Khúc dạo đầu: Sự ve vuốt, mơn trớn và âu yếm tỉ mỉ trước khi yêu sẽ rất có tác dụng. Những va chạm về thể xác sẽ mang lại cảm giác thoải mái, đồng thời còn làm gia tăng sự kết nối giữa bạn với đối tác.

Giảm đau đớn bằng tư thế thích hợp: Hãy chọn các tư thế ‘yêu’ cho phép người nữ làm chủ được kiểm soát được mức độ xâm nhập của chú lính để làm giảm bớt mật độ và cường độ, giúp giảm đau.  

Tăng cường nước: Uống nhiều nước để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước cũng sẽ giúp cải thiện tình trạng khô hạn. Tắm nước ấm trước khi “giao ban” giúp cơ thể được thư giãn, các cơ thả lỏng để giảm cảm giác đau đớn. Sử dụng chất bôi trơn có nguồn gốc nước.

Vai trò của hóc-môn: Hóc-môn đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều chỉnh chức năng tình dục ở phụ nữ. Một lối sống lành mạnh cùng chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe yêu đương nói riêng và sự khỏe mạnh của cơ thể nói chung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm