Những triệu chứng bệnh tim dễ nhầm lẫn với bệnh khác

Có một số dấu hiệu của bệnh tim mà bạn khó có thể nhận ra, dễ nhầm lần với những bệnh khác.
Rối loạn chức năng tình dục

Rối loạn chức năng tình dục: Cho dù bạn là một người đàn ông hoặc một phụ nữ, có vấn đề trong phòng the có thể rất xấu hổ và bực bội. Thông thường, mọi người nghĩ rằng rối loạn chức năng cương cứng (đàn ông) và tình trạng lãnh cảm (phụ nữ), có thể là do các yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, các vấn đề về tim cũng có thể gây ra chúng, vì tim yếu không thể bơm đủ máu đến vùng sinh dục trong suốt thời gian quan hệ tình dục

Huyết áp cao l

Huyết áp cao là một tình trạng trong đó dòng máu chảy qua động mạch quá cao, dẫn đến một số triệu chứng. Huyết áp cao có thể gây ra nhiều biến chứng ở tim. 

ho là một triệu chứng của bệnh cúm virus

Thông thường, ho là một triệu chứng của bệnh cúm virus hoặc tình trạng hô hấp, vì vậy mọi người không bao giờ nghĩ nó liên quan đến bệnh tim. Tuy nhiên, khi tim không bơm đủ máu đến phổi, nó có thể khô và gây ho dai dẳng, vì vậy ho cũng là một dấu hiệu của bệnh tim.

Khó thở

Khó thở: Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thở và bạn cảm thấy như mình bị tắc nghẽn ở ngực, có thể không phải lúc nào cũng là vấn đề hô hấp như hầu hết mọi người nghĩ. Khi tim không bơm đủ máu đến phổi, triệu chứng này có thể xảy ra.

phù nề

Phù nề: Chân và bàn chân sưng có thể có một số nguyên nhân, bao gồm tăng cân, mang thai, huyết áp cao,... Nó cũng có thể là một dấu hiệu của rắc rối về tim vì khi tim bạn không bơm đủ máu đến vùng chân, chất lỏng dư thừa vào vùng chân và bàn chân, gây sưng tấy.

đau cổ

Đau cổ: Nhiều người cho rằng đau cổ có thể là do tư thế xấu gây ra trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, nếu đau cổ, đau thắt ngực liên tục thì đó có thể là một trong những triệu chứng của bệnh tim.

nướu bị sưng

Nướu bị sưng: Rất nhiều người nghĩ rằng nướu bị sưng tấy là kết quả của vệ sinh răng miệng kém hoặc sâu răng. Tuy nhiên, lợi có khuynh hướng bị viêm do máu lưu thông không tốt, đó là kết quả của bệnh tim hiện có.

nôn ói

Buồn nôn: Thông thường buồn nôn có liên quan đến bệnh tiêu hoá. Tuy nhiên, nó cũng có thể chỉ ra sự hiện diện của bệnh tim, như ngực và vùng trên dạ dày có thể bị co thắt khi máu lưu thông kém, làm cho một người cảm thấy buồn nôn.

Theo VOV/Boldsky

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm