Những thực phẩm chống lão hóa tốt nhất

Giữ cơ với quả việt quất

Anthocyanins giúp cơ bắp săn chắc. Hình minh họa

Khi lớn tuổi, cơ bắp chúng ta bắt đầu không còn săn chắc, dẫn đến những vùng tụ mỡ lỏng lẻo. Quả việt quất có rất nhiều anthocyanins, dinh dưỡng thực vật giúp giữ cơ và giảm sự mệt mỏi của cơ bắp. 

Một nghiên cứu cho thấy, người làm việc bàn giấy ăn nhiều việt quất có thể đỡ bị mỏi vai hơn.

Phòng bệnh với củ cải đường

Củ cải đường rất giàu dinh dưỡng thực vật thúc đẩy tái tạo tế bào. Hình minh họa

 Những loại rau sẫm màu như cải xoăn, bông cải xanh và củ cải đường rất giàu dinh dưỡng thực vật thúc đẩy tái tạo tế bào. Quá trình này chậm dần cùng với tuổi tác của chúng ta. Ăn nhiều loại rau này giúp chúng ta tăng sức đề kháng, phòng chống các loại bệnh liên quan tới tuổi già từ gáy tới bàn chân.

Giữ mắt sáng với khoai lang

Beta carotene có nhiều trong khoai lang giúp giảm nguy cơ các bệnh về mắt. Hình minh họa

Khoai lang chứa nhiều beta carotene, một chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ của mắt và các vấn đề về tầm nhìn. Khoai lang chiên có thể thay thế cho món khoai tây chiên quen thuộc.

Dùng dầu chiết xuất từ cải dầu để nấu ăn

Dầu chiết xuất từ hạt cải có nhiều axit béo omega-3 hơn cả dầu ô liu. Hình minh họa

Cải dầu chứa các chất béo lành mạnh, có rất ít chất béo bão hòa và nhiều axit béo omega-3 hơn so với dầu ô liu. Nó giúp cho động mạch lưu thông tốt hơn, giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

Giữ xương chắc bằng cá hồi

Cá hồi rất giàu canxi. Hình minh họa

Chỉ nửa hộp cá hồi đã cung cấp được 50% nhu cầu canxi hàng ngày của bạn. Hãy chọn cá hồi đánh bắt trong tự nhiên có ít thủy ngân hơn.

Ngăn ngừa nếp nhăn với ớt đỏ

Ớt đỏ rất giàu collagen giúp phòng chống các nếp nhăn. Hình minh họa

Những quả ớt có nhiều vitamin C, các dinh dưỡng thực vật rất giàu collagen để phòng chống các nếp nhăn. Một chén ớt có chứa đến 124mg lượng chất này, gấp 2 lần nhu cầu hàng ngày của bạn.

Phòng chống tiểu đường với quế

Nửa thìa quế mỗi ngày có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Hình minh họa

Nửa thìa quế mỗi ngày có thể giúp giảm lượng đường trong máu, theo như nghiên cứu trên Tạp chí Hội đồng quản trị Y học gia đình Mỹ trên các bệnh nhân bị tiểu đường type-2. Quế còn kiểm soát sự thèm ăn, thậm chí ngăn ngừa tăng cân trong thời gian dài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm