Những thói quen ăn uống có hại cho tim

Những thói quen ăn uống có hại cho tim ảnh 1
 

Những người ăn ít rau sẽ có nguy cơ đột quỵ nhiều hơn người bình thường.

 Không ăn đủ rau xanh, trái cây

Chúng ta đều biết, trái cây rau quả là những thực đơn quan trọng giúp duy trì sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu chứng minh, những người tiêu thụ trên 5 khẩu phần trái cây, rau xanh mỗi ngày thì nguy cơ bị đột quỵ giảm rất nhiều so với những người không ăn hoặc ăn quá ít (1 khẩu phần tương đương 1 trái táo to, hoặc 1 quả chuối). Thậm chí Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) còn khuyến cáo mọi người nên ăn 5-13 suất mỗi ngày.

Dùng quá nhiều muối

Mặc dù muối là thực đơn quan trọng của một chế độ ăn uống lành mạnh (giới hạn tối ưu 180 mg đến 500 mg/ngày), và rất cần cho cơ thể nhưng một khi lạm dụng, vượt quá ngưỡng cho phép sẽ trở nên độc hại và nguy hiểm cho cơ thể. 

Chưa hết, nó còn tăng áp lực cho tim do phải khử độc tố cho cơ thể, phát sinh bệnh cao huyết áp, tăng nguy cơ đột quỵ hoặc suy tim. Theo khuyến cáo của Viện Y học Hoa Kỳ (IOM), nhu cầu muối (sodium) là 1.500 mg/ngày, không nên vượt quá 2.300 mg/ngày.

Dùng quá nhiều rượu

Uống rượu điều độ có lợi cho , đồng thời cung cấp khoảnh khắc thú vị cho cuộc đời. Nghiên cứu cho thấy, nguy cơ đột quỵ giảm ở nhóm dùng một hoặc hai ly rượu vang mỗi ngày so với những người không hề uống gì, hoặc uống với số lượng quá lớn. Lạm dụng và sử dụng rượu dài kỳ có thể gây bất lợi cho tim, như tăng huyết áp, tăng nguy cơ đột quỵ và gây suy tim.

Ăn thoải mái

Điều này xảy ra ngay cả khi chúng ta không đói, vấn đề chính là bạn ăn thực phẩm không lành mạnh: các sản phẩm có đường, có nhiều chất béo và các thực phẩm giàu muối là một số sự lựa chọn phổ biến nhất. Ngoài việc khiến chúng ta béo, ăn uống thoải mái là nguy cơ chính gây bệnh tim.

Một vấn đề trong thực tế, khoảng ba trong số bốn người đàn ông ở Mỹ bị thừa cân trong khi chỉ có hai trong ba người phụ nữ có số cân dư thừa. Nếu bạn không muốn thừa cân, câu trả lời rất đơn giản: tránh ăn phần thức ăn quá lớn, giảm lượng đường, tăng lượng nước uống, tránh thức ăn nhanh và thực phẩm chiên, rán.

Theo Khỏe và Đẹp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm