Những tai nạn thường gặp với chất bôi trơn

 1.     Sử dụng những loại chất bôi trơn ‘kỳ lạ’

Có một số người vì thiếu hiểu biết hay nhầm lẫn, đã sử dụng những vật liệu thật thông dụng như kem đánh răng, keo dán, dầu gội hay thậm chí… dầu ăn để làm chất bôi trơn. Những loại bôi trơn tưởng chừng vô hại này sẽ đem đến hậu quả kinh khủng cho cậu bé và cô bé hơn bạn nghĩ đấy, và có thể phải đến bệnh viện cấp cứu ngay lập tức!

Lưu ý, chỉ được sử dụng các loại chất bôi trơn có nhãn mác chính hãng, và chắc chắn phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng nhé.

Những tai nạn thường gặp với chất bôi trơn ảnh 1
 Đừng nhầm lẫn chất bôi trơn với các loại dầu trơn khác nhé. Ảnh minh họa

2.     Rách bao

Cũng gần giống như lỗi trên, một số người thích dùng các loại chất bôi trơn tự nhiên như dầu dừa, dầu bắp. Các loại chất bôi trơn không ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục nhưng lại ảnh hưởng lên bao cao su. Chúng có thể làm rách bao do các tương tác hóa học, và hậu quả là mang thai ngoài ý muốn hay lây nhiễm bệnh lây qua đường tình dục. Chỉ sử dụng các loại này khi bạn không cần đến bao cao su. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là hãy mua các loại chất bôi trơn chuyên biệt để đảm bảo an toàn nhé.

Ngoài ra, một số loại chất bôi trơn cũng có những phản ứng với vật liệu làm ra bao cao su, hậu quả tương tự là rách bao cao su. Điều nãy sẽ được ghi rõ trong hướng dẫn sử dụng của mỗi loại chất bôi trơn. Nên một lần nữa, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng!

Những tai nạn thường gặp với chất bôi trơn ảnh 2

Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng!

3.    Nhiễm khuẩn

Nhiễm khuẩn ở đây chỉ chung cho các loại nhiễm vi trùng hay kí sinh trùng, đặc biệt là nấm. Một số thành phần trong chất bôi trơn có thể ảnh hưởng xấu lên cô bé. Điển hình là glycerin, đối với một số người nhạy cảm thì glycerin sẽ tăng nguy cơ nhiễm nấm âm đạo.

Bạn nên tránh mua các sản phẩm có glycerin. Còn nếu bạn dang dùng và có dấu hiệu nhiễm nấm (ra huyết trắng, có mùi hôi…) thì hãy ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

4.     Đau

Nghe có vẻ lạ vì mục đích của  chất bôi trơn là giảm đau khi quan hệ, tuy nhiên nó xảy ra. Các loại dung dịch bôi trơn thường chứa lidocaine và benzocaine nhằm làm giảm bớt cảm giác không thoải mái. Những thành phần này có thể khiến da bị khô hoặc tê cứng tạm thời, nặng hơn có thể gây cảm giác rát buốt nhẹ.

 

Ảnh minh họa

Thực tế, cảm giác đau chỉ xảy ra khi xuất hiện các vết rách da ở vùng kín. Lúc này, bạn không nên dùng chất bôi trơn vì nguy cơ viêm nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục sẽ tăng cao hơn.

5.     Dị ứng

Đây là vấn đề xảy ra không chỉ ở chất bôi trơn mà ở bất kỳ các sản phẩm nào. Nếu bạn dị ứng với bất kỳ thành phần nào của chất bôi trơn, đừng sử dụng! Bạn nên kiểm tra rõ nhãn mác, các thông tin về thành phần của chất bôi trơn trước khi mua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm