Những tác hại không ngờ của dép xỏ ngón

Dép xỏ ngón, còn được gọi là dép kẹp hay dép tông thường được sử dụng khá rộng rãi. Tuy nhiên, bác sĩ Camilla Long làm việc tại Trung tâm Y tế Wake Forest Baptist ở Bắc Carolina, đã chỉ ra một số căn bệnh thường gặp khi mang dép xỏ ngón thường xuyên.

Mang dép xỏ ngón trong thời gian dài dễ dẫn đến những chứng đau nhức mà bạn không ngờ tới. Ảnh:Mirror

Điều đầu tiên là dép xỏ ngón không che phủ và không có cấu trúc nâng đỡ toàn bộ bàn chân, đặc biệt là phần gót, nên khi đi bộ nhiều, bạn dễ bị đau nhức. Đặc biệt, khi sử dụng loại dép này, các ngón sẽ phải hoạt động hết công suất để giúp cho đôi chân bước đi hiệu quả. Điều đó có thể gây ra chứng viêm kẽ ngón chân cái.

Gan chân người không phẳng mà có cấu trúc vòm. Tuy nhiên đế dép xỏ ngón thường phẳng, không hỗ trợ cấu trúc sinh lý của gan bàn chân, do đó gan bàn chân không được “nâng niu” một cách tự nhiên. Điều này dễ dẫn đến chứng viêm cân gan chân, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh đau và sưng gót chân.

Dép xỏ ngón không có dây đai hỗ trợ xung quanh mắt cá chân như dép quai. Do đó, để giữ dép không bị rơi, mọi người thường bước những bước ngắn và điều này khiến mắt cá chân lệch vào trong, từ đó gây tổn thương ở cả mắt cá chân và hông, đôi khi dẫn đến bong gân hoặc sái chân khi đi dép này.

Mặc khác, dép xỏ ngón có độ che phủ thấp, đôi chân bạn dễ bị các loại vi khuẩn và nấm xâm nhập khiến bạn dễ bị nấm ăn chân hoặc các bệnh viêm da tiếp xúc.

Cuối cùng, do thiếu cấu trúc nâng đỡ đôi bàn chân, nên người mang dép xỏ ngón dễ bị thay đổi tư thế di chuyển, dẫn đến việc đau lưng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm