Những sai lầm thường gặp của phái mạnh khi cạo râu

Những sai lầm thường gặp của phái mạnh khi cạo râu.
Không có thói quen chăm sóc da mặt trước khi cạo râu Nhiều người đàn ông thường cạo râu rất vội vàng trong phòng tắm mà không chăm sóc mặt trước khi cạo. Bạn nên làm mềm râu trước khi cạo để tránh tình trạng lông mọc vào trong, vết cắt trên da và dao cạo sớm bị cùn. Bạn có thể dùng nước ấm để làm nở các lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, sau đó thoa gel cạo râu để làm mềm râu. Những bước đơn giản như vậy sẽ có thể giúp bạn cạo râu một cách dễ dàng mà không gây kích ứng.

Có thói quen cạo ngược so với hướng râu mọc trên mặt

Một sai lầm phổ biến mà nam giới thường mắc là cạo ngược so với hướng râu mọc trên mặt. Thói quen này vô tình sẽ gây khó chịu ở vùng nhạy cảm gần cổ. Trong một số trường hợp, cạo râu theo cách này có thể khiến râu mọc vào trong. Cách cạo đúng là bạn nên cạo râu theo hướng râu mọc lên. Tìm hiểu sự phát triển của râu bằng cách kéo căng da ở phần khu vực bạn muốn cạo, sau đó cạo nhẹ theo hướng râu mọc lên.

Không chăm sóc da sau khi cạo râu

Sau mỗi lần cạo, bạn nên rửa mặt và cổ bằng nước lạnh để làm khít lỗ chân lông và làm dịu làn da. Sau đó nhẹ nhàng lau khô và rửa dao cạo cho thật sạch, cố gắng lắc hết nước ra ngoài trước khi cất. Chăm sóc da sau khi cạo râu nhằm xoa dịu sự kích ứng và điều hòa da. Khi cạo râu, có thể dao cạo gây ra những vết trầy xước hay da bị rát, do đó làn da rất dễ bị kích ứng và bị khô.

Không thay dao cạo cùn

Dùng dao cạo quá lâu có thể gây khó chịu ở các vùng nhạy cảm. Nếu dao bị lì tại sợi lông khi cạo tức là dao đã bị cùn.

Ngoài ra, cần giữ sạch dao sau khi cạo bằng cách rửa nước nóng sau khi sử dụng và đặt dao tại nơi khô ráo để tăng tuổi thọ của dao.

Theo Phương Vũ/Giadinhonline

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm