Những loại cây có tác dụng đuổi muỗi

Cây sả

Những loại cây có tác dụng đuổi muỗi ảnh 1
Sả có tác dụng đuổi muỗi tốt hơn nhiều loại thuốc trị muỗi thông thường. Hình minh họa. 

Cây sả là một trong những loại cỏ rất tự nhiên, dễ trồng và khá nhiều tinh dầu. Tinh dầu sả được đặt trong nến và lồng đèn có thể khiến muối phát sợ. Những nghiên cứu cho thấy, tinh dầu sả còn có tác dụng trị muỗi và xua đuổi muỗi tốt hơn gấp nhiều lần thuốc trị muỗi thông thường.

Cúc vạn thọ

Những loại cây có tác dụng đuổi muỗi ảnh 2
 Cúc vạn thọ được coi là "khắc tinh" của nhiều loại côn trùng, trong đó có muỗi. Hình minh họa.

Cúc vạn thọ cũng được coi là một trong những loại cây “khắc tinh” của nhiều loại côn trùng gây hại cho con người. Chúng cũng là một loại cây giúp phòng chống và xua đuổi muỗi cũng như các côn trùng khác có thể tấn công rau quả hoặc loài rệp vừng.Vì thế, bạn có thể trồng cúc vạn thọ với đủ các loại màu sắc khoe hương vừa giúp sân vườn bạn rạng rỡ vừa phòng chống muỗi.

Cây húng quế

Những loại cây có tác dụng đuổi muỗi ảnh 3
Tinh dầu trong cây húng quế xua muỗi rất hiệu quả. Hình minh họa. 

Cũng được coi là một loại thảo dược vừa có lợi cho sức khỏe con người vừa giúp phòng chống và xua đuổi muỗi. Được biết tinh dầu của cây húng thơm cũng có thể giúp phòng chống muỗi hữu hiệu cho cả gia đình bạn.

Cây hương thảo

Những loại cây có tác dụng đuổi muỗi ảnh 4
 Ngoài tác dụng đuổi muỗi, hương thảo còn là một loại rau thơm. Hình minh họa.

Từ lâu cây hương thảo cũng được coi là một loại thảo dược hấp dẫn và đầy công hiệu với sức khỏe. Ngoài tác dụng có thể nấu ăn được, cây hương thảo còn giúp xua đuổi và phòng chống muỗi.Tuy cây hương thảo ưa sống và phát triển tốt trong khí hậu nhiệt đới, nhưng khi mùa đông đến, bạn vẫn có thể lấy lá hương thảo bạn mà bạn có thể phơi khô để dùng vào mùa đông (đốt hoặc đun trong nồi nước để bay hơi thơm ).

Những mẹo chữa muỗi đốt ngay tức thì:

- Thoa kem đánh răng bạc hà cho vùng da bị muỗi đốt cho trẻ và đợi cho đến khi kem đánh răng tự khô, rất hiệu quả trong điều trị muỗi đốt.

- Thoa mật ong vào các phần da bị muỗi cắn vì mật ong cũng được coi là một kháng sinh chữa bệnh và chống nhiễm trùng tự nhiên cho làn da bé.

- Thoa chút nước ép tỏi hoặc nước ép hành tây cũng có thể giúp trẻ thoát khỏi những kích thích khó chịu khi bị muỗi cắn.

- Các mẹ có thể hãm một tách trà nóng, sau đó đợi ấm trà này mát trở lại và áp dụng chườm nước trà và bã trà lên trên diện tích da bị cắn trực tiếp. Điều này sẽ giúp làm giảm sưng ngứa.

- Xoa nước cốt chanh lên khu vực bị muỗi cắn cũng có thể làm giảm sự phát ban và ngứa ngáy cho trẻ.

- Một viên đá lạnh cũng có thể cứu trợ và giúp giảm sưng, tấy đỏ. Nó cũng giúp các vết bị muỗi cắn không bị thâm.

- Nếu có sẵn bột nở (baking soda) trong nhà, cha mẹ trẻ có thể cho thêm chút nước vào hỗn hợp này và thoa chúng lên khu vực bị muỗi đốt cho trẻ. Phương pháp này vừa giúp trẻ giảm ngứa ngáy vừa giúp làm sạch vết côn trùng cắn.

- Nhưng không phải bé nào cũng chịu để yên cho mẹ bôi các chất trên, bé có thể quơ quệt lung tung lên mắt, mũi. Nếu dùng các cách như mật ong, nước ép tỏi, chanh thì mẹ cũng phải chú ý canh chừng bé không để dính vào quần áo lại không tiện lợi.

Theo Dã Quỳ/Nguoiduatin

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm