Những điều cần biết trước khi làm thụ tinh ống nghiệm

Tuy nhiên, không phải ca IVF nào cũng thành công mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là những điều bạn nên biết trước khi quyết định thử kỹ thuật này.

1.IVF là lựa chọn thụ thai đúng đối với những phụ nữ đã từng thất bại ít nhất sáu lần ở phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), có vấn đề về vòi trứng, lạc nội mạc tử cung và vô sinh do không rụng trứng. Ngoài ra, nếu một phụ nữ trên 35 tuổi và đã lên kế hoạch mang thai từ sáu tháng qua cũng có thể lựa chọn kỹ thuật này.

2. Tỉ lệ thành công của IVF là khoảng 50%-60% trong chu kỳ đầu tiên, phụ thuộc vào tiền sử của người phụ nữ, độ tuổi của cặp đôi (chủ yếu là của phụ nữ).

 Hình minh họa.

3. Không giống các lựa chọn điều trị khác, IVF cũng có một vài nguy cơ bạn cần biết trước khi quyết định thực hiện. Những nguy cơ này gồm các tác dụng phụ của thuốc như những cơn bốc hỏa, thay đổi tâm trạng sẽ giảm dần trong vòng vài ngày và nguy cơ mang đa thai, thai ngoài tử cung (chủ yếu là ở vòi trứng). Trong một số trường hợp, IVF có thể thất bại, và vì vậy, hãy đề nghị bác sĩ giải đáp rõ mọi thắc mắc trước khi thực hiện kỹ thuật này.

4. Cũng giống như tuổi tác, cân nặng cũng đóng vai trò trong việc làm giảm nguy cơ IVF nhiều lần thất bại. Nếu bị thừa cân, những thay đổi hormon có thể dẫn tới chất lượng trứng kém và tạo phôi kém. Phụ nữ thiếu cân cũng không rụng trứng được do giảm hàm lượng estrogen dẫn tới kinh nguyệt không đều hoặc mất kinh.

5. Để cải thiện cơ hội mang thai sau khi thực hiện kỹ thuật IVF, bạn cần duy trì cân nặng lành mạnh, có chế độ ăn hỗ trợ sinh sản bao gồm các loại ngũ cốc đa dạng, chất béo no chuỗi đa và rau tươi, ngủ tốt và không quên kiểm tra tuyến giáp.

BS Cẩm Tú 

Theo suckhodoisong

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm