Những cách tự nhiên phòng chống bệnh mùa lạnh

Các món ăn được cho là có lợi cho sức khỏe thường không hấp dẫn bằng những thực phẩm nhiều đường, dầu và chất béo. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện chúng bằng gia vị. Theo nhịp sống hiện đại, chúng ta đã quen với việc sử dụng đủ loại chất phụ gia, bột ngọt, đường và muối. Nhưng quay lại với các gia vị truyền thống đem lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe.

Sử dụng gia vị có thể giúp bạn dùng ít muối hơn, đặc biệt có lợi với những người bị huyết áp cao, cần giảm lượng natri nạp vào. Nghiên cứu từ Johns Hopkins cho thấy, chỉ cần thêm gia vị, người ăn đã nạp vào ít hơn 966 mg natri mỗi ngày so với người ăn món không có gia vị.

Thực phẩm ướp thảo mộc và gia vị không những ngon hơn mà còn giúp bạn no lâu hơn, tăng cường sự trao đổi chất. Nghiên cứu từ Đại học Maastricht ở Hà Lan nhận thấy rằng việc thêm ớt đỏ giúp tăng cảm giác no, và bạn hầu như sẽ không phải ăn vặt thêm trong ngày.

Các loại gia vị cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim mạch. Một nghiên cứu từ Đại học bang Pennsylvania thấy rằng việc thêm gia vị giúp giảm lượng insulin và triglyceride ngay cả sau một bữa ăn nhiều chất béo.

 Những loại gia vị tự nhiên cực kỳ có ích cho bạn:

Quế

Quế là thực phẩm giúp chống cảm lạnh rất tốt. Hình minh họa 

Kích thích miễn dịch giúp bạn chống cảm lạnh. Thêm vào đó, nó ngăn cản kết khối tiểu cầu trong máu, ức chế các chất gây viêm, và có thể điều chỉnh lượng đường trong máu.

Tỏi

Những cách tự nhiên phòng chống bệnh mùa lạnh ảnh 3
 

Tỏi có tính sát trùng cao, chống cảm lạnh. Hình minh họa

Món này có tính sát trùng, chứa chất chống oxy hóa, và đã được chứng minh có thể giúp chống cảm lạnh do sự tác động của các hợp chất allicin.

Gừng

Gừng giảm viêm, chống khuẩn và nấm. Hình minh họa

Khả năng nổi tiếng nhất của gừng là chống buồn nôn, ngoài ra gừng cũng giảm viêm, chống vi khuẩn và nấm, và cải thiện lưu thông.

Cam thảo

Cam thảo có khả năng giảm phản ứng viêm trong dạ dày. Hình minh họa

Rễ cam thảo có khả năng làm giảm phản ứng viêm, đặc biệt là trong dạ dày. (Các nhà khoa học cảnh báo rằng, nếu ăn với số lượng lớn, nó có thể làm tăng huyết áp).

Hương thảo

Hương thảo có tác dụng cải thiện tiêu hóa và tuần hoàn. Hình minh họa

Giúp giảm hen suyễn, cải thiện tiêu hóa và tuần hoàn, ngoài ra còn có thể chống lại quá trình oxy hóa.

Húng tây

Húng tây có chất chống ô xy hóa cao. Hình minh họa 

Có chất chống oxy hóa cao, tác dụng chống bệnh tuyệt vời, giúp điều trị bệnh nhiễm trùng từ các loại nấm, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng, bảo vệ DNA của bạn khỏi bị hư hại do oxy hóa.

Nghệ

Curcumin trong nghệ giúp bảo vệ gan. Hình minh họa

Chứa lượng dồi dào chất curcumin hiệu quả trong việc bảo vệ gan và làm chậm chứng bệnh Alzheimer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm