Những ca xuất viện đầu tiên tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức

Sáng 10-8, Bệnh viện (BV) điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức cho biết sẽ cho xuất viện 3 bệnh nhân COVID-19 trong ngày hôm nay do đã điều trị khỏi sau 1 tuần nhập viện.

Hôm qua (9-8), BV này cũng đã cho 2 ca bệnh COVID-19 được xuất viện.

Ca bệnh đầu tiên là chị NT (39 tuổi). Chị T. nhập viện ngày 4-8 trong tình trạng ho, mệt và có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Sau hơn 4 ngày điều trị tích cực, chị T. có kết quả xét nghiệm âm tính và đủ điều kiện ra viện.

Ca bệnh tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức được xuất viện. Ảnh: BVCC

Ca bệnh thứ hai là anh THT (43 tuổi). Anh T. được xuất viện sau 14 ngày điều trị tích cực.

Trước đó, anh T. cảm thấy mệt, khó thở nên được đưa đến BV Đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức cấp cứu và có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CoV-2. Tại thời điểm đó, BV Đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức chưa chuyển đổi công năng thành BV Điều trị COVID-19 nhưng vẫn tiếp nhận và điều trị cho anh T.

Ngày 9-8, anh T. có kết quả xét nghiệm âm tính và đủ các tiêu chuẩn xuất viện.

TS-BS Nguyễn Tuấn, Giám đốc BV Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức, cho biết để đáp ứng nhu cầu điều trị các ca bệnh COVID-19, BV gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất và rà soát trang thiết bị, thuốc men, vật tư y tế. Đặc biệt tăng thêm bồn oxy lỏng.

“BV cũng kêu gọi các BV trong hệ thống Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ chi viện nhân lực để đáp ứng cho hoạt động tăng lên 200 gường bệnh trong thời gian tới” – ông Tuấn cho biết thêm.

Trong ngày 9-8, Sở Y tế TP.HCM đã hỗ trợ BV Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức 10 máy thở. Ngay sau đó, BV đã lắp đặt và đưa vào sử dụng điều trị ca bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm