Nhờ thầy lang chữa bệnh, cô gái bị loét vùng cổ trầm trọng

Ngày 12-6, thông tin từ BV Nội tiết Trung ương (Hà Nội), cho biết BV vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân bị biến chứng nặng do tin tưởng vào thầy lang.

Bệnh nhân là Đ.T.L (sinh năm 1988, quê Thọ Xuân, Thanh Hóa) hiện đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng.

Bệnh nhân kể lại, cách đây 3 tháng phát hiện cổ mình to lên bất thường, mắt có dấu hiệu lồi to, chân tay run nên chị đã xuống BV Nội tiết Trung ương để khám và được chẩn đoán bị Basedow, dùng thuốc theo đơn của BV.

Tuy nhiên, chỉ sau hai ngày dùng thuốc chị L. đã tự ý bỏ sau khi nhiều người tới hỏi thăm và "mách" cho chị một ông lang sống tại Hải Phòng có thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh mà chị đang mắc. Không hề phải đụng đến dao kéo.

Bệnh nhân được thăm khám tại BV Nội tiết Trung ương. Ảnh: THÚY QUỲNH

“Tôi nghe một người quen gần nhà mách bà cũng bị bệnh về tuyến giáp, bản thân không muốn đụng chạm dao kéo nên đã tới nhờ ông lang chữa trị bằng phương pháp “thần bí” đều đặn 1 tuần 2 buổi, 1 tháng 8 buổi với tổng chi phí là 10 triệu đồng và bà khỏi bệnh. Lần đầu tới và được ông điều trị bằng phương pháp “lạ”, tôi cũng hơi ái ngại. Nhưng vì nghe nhiều người mách là cứ chữa trị kiểu gì cũng khỏi nên tôi không nghĩ ngợi nữa”, chị L. kể.

Theo anh V, chồng chị L: "Khi tới nhà thầy lang, vợ tôi được ông ấy khám và cho biết cần phải điều trị ngay. Sau khi châm ba nén nhang, ông ấy cắm hai nén lên bàn thờ còn một nén thì huơ xung quanh vùng cổ của vợ tôi. Sau đó chọc và bôi thứ thuốc nhầy nhầy giống như nhựa cây mà ông ấy gọi là vô cùng hiệu nghiệm vào vùng cổ rồi đắp tiếp thuốc lá lên, băng lại. Ông ấy dặn không được động vào, lần sau tới đây ông ấy sẽ đích thân thay băng và tiếp tục bôi thuốc".

Sau khi dùng thuốc, ban đầu chị L thấy cổ rát rát. Đến lần thứ 2 sau khi đắp thuốc về cổ chị bắt đầu sưng nề, đau nhức kinh khủng. Khi chị tháo băng ra thì phát hiện vùng cổ đã loét lớn, sâu, mưng mủ…

Thấy tình trạng bệnh tiến triển nặng, vợ chồng chị L. đã tới một BV tư gần nơi ở để được làm sạch vết loét và điều trị nhiễm trùng. Sau đó bắt xe xuống ngay BV Nội tiết Trung ương kiểm tra.

Theo Th.S Nguyễn Giang Nam – Phó Trưởng khoa Điều trị ban ngày, BV Nội tiết Trung ương: "Bệnh nhân trở lại khám trong tình trạng tổn thương nghiêm trọng vùng cổ, vết loét sâu, dài, mưng mủ. Dù đã khám và được BV kê đơn thuốc điều trị nhưng do sự chủ quan, không tuân thủ theo sự hướng dẫn của BS mà hậu quả để lại vô cùng nghiêm trọng. Không những khối u không hề giảm kích thước mà nó còn to lên, xuất hiện vết sẹo lồi chằng chịt sau quá trình đắp thuốc không rõ nguồn gốc. Chính sự thiếu hiểu biết và coi thường bệnh tật của mình khiến cho quá trình điều trị của bệnh nhân sẽ phức tạp hơn".

Vết sẹo to của chị L. do đi chữa bệnh  theo cách 'huyền bí'  của thầy lang.

"Để khắc phục, bệnh nhân sẽ được theo dõi và điều trị dứt điểm các vết tổn thương cũ, đồng thời tuân thủ theo đơn thuốc của BV Nội tiết Trung ương, sau đó mới có thể tiến hành phẫu thuật lấy khối u ra được", BS Nam cho biết thêm.

Qua trường hợp này BS Nam cũng khuyến cáo người dân, đặc biệt là những trường hợp bị các bệnh lý liên quan đến tuyến giáp tuyệt đối không được tự điều trị tại nhà hay nghe người khác mách bảo dùng các loại thuốc không rõ nguồn gốc. Khi người bệnh phát hiện thấy các dấu hiệu bất thường tại vùng cổ hay liên quan đến tuyến giáp phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các BS khám, chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm