Nhờ cảnh sát lấy pháo hoa trong đùi bệnh nhân

Thiết bị nổ này đã đâm vào đùi phải người đàn ông 44 tuổi. Phim chụp X quang cho thấy nó có thể nổ bất cứ lúc nào khiến người đàn ông buộc phải nằm yên bất động, theo Dailymail.

Tiến sĩ Andrew Murtha, người phụ trách ê kíp phẫu thuật đã quyết định công khai ca phẫu thuật kỳ lạ này vì nó có thể có ích trong những cuộc tấn công khủng bố, khi các bác sĩ phải chữa trị bệnh nhân mà không được để những người khác bị ảnh hưởng.

Ban đầu, các bác sĩ cho rằng mình chỉ gặp một ca chấn thương thường thấy. Tuy nhiên sau khi thăm khám kỹ, họ phát hiện ra xương đùi bệnh nhân bị vỡ do một mảnh pháo hoa. Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển tới Viện quân y San Antonio.

Người đàn ông nói rằng ông không rõ phần nào của thiết bị bắn pháo hoa đã đâm vào đùi mình khi ông đang sạc lại thiết bị bắn pháo hoa. Các bác sĩ đã khẩn cấp liên hệ một nhóm kỹ thuật viên xử lý Vật liệu Khủng bố và Phòng cháy chữa cháy địa phương đến. Bệnh nhân được đưa vào phòng cách ly và yêu cầu phải nằm yên tuyệt đối để tránh nguy cơ pháo hoa phát nổ.

Theo lời khuyên của đội phòng cháy chữa cháy, bác sĩ đã dập thiết bị bằng cách rưới nước vào vết thương. Để tránh gây nổ, họ cũng được khuyên nên tránh thực hiện dạng phẫu thuật có thể làm mô cơ thể bệnh nhân nóng lên.

Mảnh pháo hoa đã được lấy ra an toàn và bệnh nhân đã được xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm