Nhiều sai phạm tại BV đa khoa khu vực Nam Bình Thuận

Ngày 24-10, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết thanh tra tỉnh vừa có kết luận yêu cầu BVĐK khu vực Nam Bình Thuận (huyện Đức Linh, Bình Thuận) kiểm điểm, đề ra biện pháp khắc phục những tồn tại, thiếu sót, sai phạm trong quản lý, sử dụng tài chính và đầu tư mua sắm công.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu BVĐK Nam Bình Thuận rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy chế chi tiêu nội bộ cho đúng với quy định pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế của BV. Cạnh đó, các cá nhân, tổ chức thuê trông giữ xe, căn tin cung cấp đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các cơ sở bán lẻ thuốc trong BV cần chấn chỉnh sai sót, thực hiện mua sắm tài sản, trang thiết bị y tế, hóa chất vật tư... đúng quy định.

Bệnh viện đa khoa khu vực Nam Bình Thuận. Ảnh: PN

Theo kết luận thanh tra, trước đó BV đã không cấp áo sơ sinh cho trẻ sơ sinh theo quy định; thu tiền chuyển viện bằng xe cứu thương năm 2015 không ghi vào sổ sách kế toán, không lưu trữ chứng từ. Việc bệnh viện xây dựng nội dung chi thu hút nhân lực trong quy chế chi tiêu nội bộ chỉ áp dụng đối với cán bộ, viên chức có trình độ chuyên khoa I, II, thạc sĩ, đại học đang làm việc tại BV chưa phù hợp.

Cạnh đó, điểm trông giữ xe chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hành nghề trông giữ xe. Căn tin không có giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tổ chức cơ sở bán lẻ thuốc trong BV, bồi dưỡng cho cán bộ, viên chức làm việc trong môi trường độc hại chưa thực hiện đúng quy định. Cùng đó là việc phê duyệt hồ sơ mời thầu có một số nội dung chưa phù hợp với các quy định của pháp luật; việc đánh giá hồ sơ dự thầu của tổ chuyên gia đấu thầu, việc thẩm định của tổ thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu chưa chặt chẽ.

Ngoài ra, BV còn chi phụ cấp trách nhiệm công việc cho một số đối tượng không đúng quy định với tổng số tiền 170.194.000 đồng. Cụ thể: Chi thu nhập tăng thêm hằng tháng đối với ban giám đốc, trưởng, phó các khoa, phòng của BV không phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Xét chọn trúng thầu một số mặt hàng với đơn giá trúng thầu cao hơn đơn giá gói thầu đã được phê duyệt là không đúng theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều 43 và điểm a khoản 3 Điều 48 Luật Đấu thầu, làm thất thoát số tiền 54.045.688 đồng.

Ngoài việc kiểm điểm, chánh thanh tra tỉnh còn kiến nghị giám đốc BVĐK khu vực Nam Bình Thuận thu hồi nộp ngân sách nhà nước tổng số tiền gần 300 triệu đồng do chi phụ cấp trách nhiệm không đúng quy định, tiền chi tăng thêm cho ban giám đốc và số tiền chênh lệch do xét chọn trúng thầu một số mặt hàng với đơn giá trúng thầu cao hơn đơn giá gói thầu đã được phê duyệt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm