Nhiều quận huyện TP.HCM đã khởi động khu vực cách ly COVID-19

Tại quận 2, khu vực cách ly đặt  tại 1291 Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái có diện tích 3.000 m2 với quy mô 50 giường. Công tác nhân lực, trang thiết bị, quy trình tiếp nhận người cách ly đã được chuẩn bị để hoạt động.

Bên cạnh đó, Bệnh viện (BV) quận 2 cũng đã thành lập bốn đội cơ động phản ứng nhanh với số lượng mỗi đội năm người gồm các nhân viên y tế trong lĩnh vực nhiễm, hồi sức cấp cứu, hậu cần, xét nghiệm, lái xe.

Khu vực cách ly tập trung quận 6 đã sẵn sàng hoạt động. Ảnh:T4G TP.HCM

Quận 4 có khu vực cách ly tập trung tại địa chỉ 209/43 Tôn Thất Thuyết, phường 3. Điểm này trước đây là trường mầm non nay đã di dời.

Khu vực cách ly gồm ba phòng với số giường dự kiến là 15, quy trình vào ra một chiều và cơ bản đã hoàn thiện khâu nhân viên y tế, trang thiết bị… để tiếp nhận người cách ly.

Đới với quận 9, khu vực cách ly tập trung được bố trí tại đền Bến Nọc, phường Tăng Nhơn Phú A.

Khu vực cách ly gồm hai phòng với 12 giường. Ngoài khu vực cách ly, quận 9 sẽ bố trí thêm một số lều dã chiến quân đội dành cho các phòng chức năng. Trong trường hợp dịch bệnh gia tăng, quận 9 sẽ huy động và mở rộng thêm các lều dã chiến này.

Đối với quận 8, khu vực cách ly đặt tại 7-8 Bạch Mai, phường 5 và cơ bản đã hoàn thiện để tiếp nhận người cách ly. Nhân sự tham gia hoạt động tại khu vực cách ly cũng đã sẵn sàng.

Khu vực cách ly gồm bốn tầng với số giường dự kiến là 30 gường, quy trình vào ra một chiều. Trong khu vực cách ly có bố trí các bảng hướng dẫn.

Trước tình hình dịch COVID-19 chưa có chiều hướng giảm, quận Phú Nhuận xây dựng hai khu vực cách ly.

Khu vực cách ly đầu tiên gồm 15 giường đặt tại địa chỉ 1 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15 và đã hoàn thiện để tiếp nhận người cách ly. Khu thứ hai đang tiến hành sửa chữa và dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động vào ngày 23-2.

Tại quận 6, khu vực cách ly đặt tại trạm y tế nằm trong khuôn viên Trung tâm Y tế quận và được bố trí lối đi riêng để tách biệt với khu vực làm việc.

Theo quy định của Sở Y tế TP.HCM, khu vực cách ly tập trung của các quận, huyện sẽ tiếp nhận người Việt Nam đến từ hoặc đi qua Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc) trở về Việt Nam và có địa chỉ nơi cư trú ở TP.HCM.

Đối với trường hợp người thuộc diện cách ly tại nhà, nếu y tế địa phương đánh giá nhà ở hoặc nơi lưu trú không đảm bảo điều kiện cách ly y tế hoặc người được yêu cầu cách ly tại nhà không thực hiện các quy định theo hướng dẫn thì chuyển đến cách ly tập trung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm