Nhiều du khách nhập viện sau bữa ăn ở khách sạn

Sáng 26-5, Phòng khám Đa khoa Hải Tiến ở Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã tiếp nhận khoảng 50 du khách ngộ độc thực phẩm trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, choáng và đi ngoài. 

Những du khách nhập viện trong tình trạng ngộ độc đều thuộc đoàn của một công ty có chi nhánh ở Thái Nguyên và Bắc Ninh.

Du khách đang được điều trị tại phòng khám đa khoa Hải Tiến. Ảnh: Đ. TRUNG

Thông tin ban đầu, sáng 25-5, hơn 80 người trong công ty này tổ chức đi du lịch ở biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Đến tối cùng ngày sau khi ăn tiệc hải sản ở Khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) trở về khách sạn thì có dấu hiệu bị nôn mửa, đi ngoài, buồn nôn.

Đến khoảng 1g sáng ngày 26-5, nhiều người buộc phải nhập viện cấp cứu.

Ông Hoàng Văn Duẩn, một du khách trong đoàn cho biết, tất cả có khoảng 50 người phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc. Đến chiều nay có khoảng hơn 20 người vẫn đang phải điều trị, còn lại đã xuất viện.

Cũng theo ông Duẩn, trước đó đoàn cả đoàn dùng cơm tối gồm các món ăn như hàu nướng, mực luộc, tôm luộc, canh cua. Sau khi bị ngộ độc cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra làm rõ nguyên nhân, đồng thời đưa người bị ngộ độc đi cấp cứu.

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Thế Hùng, Quản lý Phòng khám Đa khoa Hải Tiến thông tin, hơn 20 bệnh nhân đã xuất viện sau khi được truyền dịch và cho uống thuốc. Số bệnh nhân còn lại vẫn đang được tiếp tục điều trị và theo dõi ngộ độc thực phẩm.

Trao đổi với PV, ông Lê Sỹ Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết, việc này huyện đang chỉ đạo xử lý. Cũng theo ông Nghiêm, hiện tại các bệnh nhân vẫn đang được các bác sỹ tích cực cấp cứu tại cơ sở y tế

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.