Nhiều dịch bệnh gia tăng trong hè

PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, cho biết từ đầu năm đến nay tình hình dịch bệnh trong nước có nhiều diễn biến phức tạp. Bên cạnh sởi đã bùng phát trên diện rộng thì một số bệnh mới nổi cũng có nguy cơ bùng phát như tay-chân-miệng, sốt xuất huyết, cúm A/H5N1, cúm A/H1N1, thủy đậu, viêm não virus, dại...

Theo ông Phu, đến nay cả nước ghi nhận gần 19.000 trường hợp mắc bệnh tay-chân-miệng, trong đó có hai trường hợp tử vong. Số mắc đang có xu hướng gia tăng, trong khi đó chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vaccine dự phòng. Về sốt xuất huyết đã ghi nhận hơn 8.000 trường hợp mắc tại 41 tỉnh, TP trong đó bốn ca tử vong. Số ca mắc thủy đậu cũng hơn 16.000 trường hợp. Đây là bệnh truyền nhiễm dễ lây lan sang người qua dịch miệng, mắt, mũi. Hiện vaccine đã được cung ứng đủ cho các cơ sở tiêm chủng. Về viêm não virus, đến nay ghi nhận 191 trường hợp mắc, trong đó có ba trường hợp đã tử vong. Nhận định số mắc có thể gia tăng trong thời gian tới.

Ông Phu khẳng định Bộ Y tế sẽ làm hết sức mình không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, hạn chế thấp nhất số ca tử vong.

Trước thông tin Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố bệnh bại liệt có thể lan rộng giữa các quốc gia, ông Phu khẳng định hiện tại Việt Nam vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm bại liệt nào.

NGỌC BẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm