Nhiều bệnh nhân ở Chợ Rẫy gửi gắm mong ước qua thư pháp

Sáng 5-1, Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy đã tổ chức chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương” lần thứ 18. Chương trình ngoài cắt tóc, gội đầu như thường lệ còn tổ chức tặng quà, tặng ảnh chụp, lì xì, tặng thư pháp cho bệnh nhân. 

Bà Chiến không mong gì hơn ngoài "sức khỏe". Ảnh: HL

“Sức khỏe” là từ mà bà Đăng Thị Chiến (68 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu), đang là bệnh nhân của Khoa ngoại lồng ngực nhờ người viết thư pháp viết tặng.

Bà Chiến chia sẻ mới phát hiện ra bệnh u phổi cách đây chỉ vài ngày. Bà mong điều trị hết bệnh để về vui vầy cùng người thân, gia đình. “Năm hết tết đến, không cầu mong gì nhiều, chỉ cầu mong sức khỏe” - bà Chiến bộc bạch.

Nắm chặt tay chồng, nụ cười luôn thường trực trên môi chị Nguyễn Ngọc Mai (38 tuổi, ngụ Đồng Tháp). Chị Mai chia sẻ đang mang thai con thứ ba thì bị đau răng nhưng không an tâm chữa bệnh ở quê nên lên thành phố. Sau vài ngày được điều trị, chị đã hết bệnh và sắp làm thủ tục xuất viện để về quê. "Cuối năm, cầu chúc cho mọi người đều có sức khỏe. Có sức khỏe là có tất cả" - chị Mai bày tỏ. 

"Gia đình vạn sự bình an” là nội dung của bức thư pháp chuyển tải mong ước giản dị của vợ chồng chị sẽ được chị mang về treo trang trọng ở giữa nhà. 

Vợ chồng chị Mai với mong ước giản dị cuối năm. Ảnh: HL

Tham gia phát những chú heo xinh xắn cho bệnh nhân may mắn bốc thăm, anh Ngô Hoàng Minh, nhóm từ thiện Vô Thường chia sẻ: Nhóm đã thành lập được 17 năm.

Những dịp gần tết, nhóm luôn có những hoạt động nhằm mang niềm vui đến cho những mảnh đời còn khó khăn. Ngoài trao heo đất cho bệnh nhân tiếp tục bỏ tiền tiết kiệm, dự kiến sắp tới nhóm sẽ phát 200 phần quà cho bệnh nhân tại bệnh viện.

Đại diện nhóm từ thiện Vô Thường trao heo đất cho các bệnh nhân. Ảnh: HL

Một số hình ảnh khác tại chương trình: 

Các bệnh nhân được gội đầu trong lúc theo dõi chương trình văn nghệ. Ảnh: HL

Một bệnh nhân vui vẻ vì được cắt tóc. Ảnh: HL

Mái tóc cá tính cho một bệnh nhân nữ lớn tuổi. Ảnh: HL 

Bệnh nhân và người nhà hào hứng theo dõi các tiết mục văn nghệ. Ảnh: HL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm