Nhập viện vì vết cắn của trẻ 2 tuổi

Thời gian gần đây, Luis Suarez là cái tên được báo giới nhắc đến nhiều nhất khi có hành vi phi thể thao - cắn vào vai Giorgio Chiellini trong trận Uruguay gặp Italy tại World Cup. Người hâm mộ có vẻ ít quan tâm đến nạn nhân - Giorgio Chiellini. Nhưng anh có thể gặp nguy hiểm do chấn thương này vì hàng trăm loại vi khuẩn khác nhau trong khoang miệng của Luis Suarez.

GS. Stanislav Dusko Ehrlich, Viện Nha khoa, London, cho biết: “Các vết cắn của người có thể là một vết thương cực kỳ nguy hiểm. Có hơn 700 loại vi khuẩn khác nhau trong miệng. Với, một người khỏe mạnh, khoang miệng thường chứa từ 100 đến 200 vi khuẩn. Nếu vết cắn xuyên qua da, vi khuẩn này sẽ nhập vào cơ thể và có khả năng gây ra một mối đe dọa nghiêm trọng cho sức khỏe”.

Bà Wendy Thomas vô tình bị cháu cắn. Sau đó, bà đã phải nhập viện và mất một ngón tay chỉ vì vết cắn tưởng chừng vô hại này.

Bà Wendy cho biết: “Cháu tôi mới chỉ 2 tuổi và đang mọc răng. Vết cắn của thằng bé chỉ như một vết kim châm và tôi nghĩ không có gì nguy hiểm vào lúc đó. Và rồi, chuyện diễn ra như một vở kịch”.

Bà nhớ lại: “Tôi thức dậy vào ban đêm khi những ngón tay rất đau. Tôi đã cố gắng bước ra khỏi giường nhưng tôi không thể vì bị chóng mặt và hoa mắt”.

Điều tiếp theo bà nhớ là chồng bà đã đưa bà vào viện trong một chiếc xe lăn.

Các bác sĩ cho biết, vết cắn của trẻ một hai tuổi cũng có thể là một vết thương độc hại.

Philip Geary, bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Salisbury, nói rằng: “Mọi người thường cho rằng, miệng của con người là sạch hơn so với con vật, nhưng chúng ta thực sự đã phải thất vọng”.

Nhiều người không muốn điều trị những vết cắn vì cho rằng nó không nghiêm trọng hoặc do xấu hổ. Họ thường tới bệnh viện khi mọi thứ đã muộn.

Tay là một phần của cơ thể dễ bị cắn và cũng dễ bị biến chứng vì có quá ít thịt xung quanh các khớp khiến răng có thể thâm nhập vào vỏ bảo vệ xung quanh các dây thần kinh và dây chằng.

 Theo An Nhiên (DM, Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm