Nhập viện vì bị chó cắn 'của quý'

Tai nạn xảy ra bất ngờ khiến nạn nhân không kịp phản ứng mà ngã ngửa về phía sau. May mắn con chó buông tha cho ông chủ ngay sau đó, song vết cắn cũng đã khiến tinh hoàn của chủ nhà bê bết máu.

Tại Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn, bệnh nhân được các bác sĩ xác định da bìu bị vết rách dài. "Rất may phần tinh hoàn chưa bị vết răng của con chó làm vỡ. Chúng tôi đã khâu 5 mũi, tiêm ngừa cho bệnh nhân", một bác sĩ cho biết.

Đến sáng 5/1, sức khỏe của người bệnh khá ổn định, chỗ tổn thương đã không còn đau nhức, bệnh nhân được xuất viện, các bác sĩ vẫn khuyên người bệnh tự theo dõi khả năng vết thương bị nhiễm trùng.

Theo lời bệnh nhân, "thủ phạm gây án" chưa từng cắn ai trong nhà nên khi cho ăn ông chủ quan không phòng thủ. Cũng theo ông này, khi xảy ra tai nạn, sở dĩ con chó làm tổn thương được "chỗ ấy" là do ông mặc mỗi chiếc quần đùi.

Đây không phải là trường hợp duy nhất bị chó nhà tấn công. Khoảng hai tháng trước, trong 2 ngày liên tục Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cũng đã tiếp nhận 2 bé bị tổn thương nghiêm trọng do bị chó nhà tấn công vào mặt. 

Theo các bác sĩ, dù chó nuôi ngày thường thân thiện nhưng "tâm trạng" của chúng vẫn có thể thay đổi khiến chúng bỗng dưng cáu gắt. Ngoài ra, chó cũng rất dễ phản ứng khi bị giẫm phải đuôi hoặc khi chúng đang ăn (vì nghĩ sẽ bị tranh thức ăn). "Chính vì thế, khóa mõm chó là các tốt nhất để bảo vệ cho những người trong nhà. Chó nuôi cũng phải được tiêm phòng bệnh dại", một bác sĩ nói.

Theo Thiên Chương (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm