Nhà vệ sinh BV sạch bong sau khi bị chê tơi tả

Nội dung thư cám ơn như sau: “Tôi Nguyễn Tuyết Phương, 72 tuổi, bệnh nhân tiểu đường. Chân thành cám ơn các nhân viên phục vụ nhà vệ sinh lầu một có thái độ ân cần, chu đáo. Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ, sàn khô ráo, luôn vui vẻ hòa nhã, tận tụy. Cám ơn ban giám đốc BV”.

TS-BS Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc BV Nhân dân Gia Định, cho biết hằng ngày phòng Quản lý chất lượng đều báo cáo ban lãnh đạo BV những góp ý không hài lòng của người bệnh khi đến khám. “Kết quả khảo sát hằng ngày giúp BV chủ động tìm nguyên nhân và có kế hoạch khắc phục” - ông Dũng nói.

Thư cám ơn của một bệnh nhân. Ảnh: CTV

Theo ông Dũng, BV đã tiếp nhận 39 đánh giá từ người bệnh ngay trong ngày đầu triển khai kiốt khảo sát không hài lòng của người bệnh. Trong đó đáng chú ý là sáu đánh giá không hài lòng nhà vệ sinh tại khoa Khám bệnh. Con số này tiếp tục tăng trong những ngày tiếp theo.

“Ngay sau đó, ban giám đốc, hội đồng quản lý chất lượng BV, ban khảo sát hài lòng người bệnh và các khoa phòng liên quan cùng phân tích sâu các vấn đề người bệnh không hài lòng. Đặc biệt là nhà vệ sinh” - ông Dũng cho biết.

Cũng theo ông Dũng, BV nhanh chóng giám sát thực tế lần lượt từng nhà vệ sinh. Kết quả ghi nhận thiết bị trong nhà vệ sinh bị tháo gỡ, hư hỏng nhiều; tường cửa xuống cấp; vòi nước khóa không chặt khiến nước rò rỉ, ứ đọng. Chưa hết, nhân viên vệ sinh công nghiệp và bộ phận giám sát chưa làm tốt nhiệm vụ được giao; một số cá nhân chưa thể hiện trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, vứt rác bừa bãi.

“Sau khi xác định rõ những vấn đề tồn tại, BV lập kế hoạch cải tiến những việc cần làm ngay và các dự án thay đổi toàn diện. BV bắt tay tiến hành sửa chữa, cải tạo nhà vệ sinh, thay mới các thiết bị hư hỏng, tập huấn nhân viên vệ sinh công nghiệp hướng dẫn bệnh nhân một cách nhiệt tình và vui vẻ. Bên cạnh đó, BV bố trí mỗi nhà vệ sinh có một nhân viên phụ trách thường xuyên lau chùi và làm khô sàn nhà... Song song đó, ban lãnh đạo khoa giám sát hằng ngày và phân công nhân sự cụ thể. Đồng thời, kiểm tra nhà vệ sinh nhiều lần trong ngày và báo ngay với phòng hành chính quản trị khắc phục khi có vấn đề cần sửa chữa. Chưa hết, ban khảo sát hài lòng người bệnh cũng theo dõi hằng ngày và báo cáo kết quả phân tích sự không hài lòng cho ban giám đốc trong buổi giao ban BV” - ông Dũng cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm