Nguy cơ đoạn 2 chân vì rắn cắn 1 chân, đi hút máu độc 2 chân

Bé LMU (13 tuổi, ngụ Phú Yên, người dân tộc Ê đê) được gia đình đưa đến BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) trong tình trạng vết thương ở hai chân bị nhiễm trùng rất nặng.

Trước đó, vào ngày 6-10, bé U. đi cắt cỏ ngoài đồng thì bị một loài động vật không rõ cắn ở gối trái. Vết cắn sau đó sưng, đau nhiều nên gia đình đưa bé đến BV Tuy Hòa (Phú Yên).

Bé gái nguy cơ đoạn hai chân vì cha mẹ đưa đi cắt lễ nặn máu độc cả hai chân. Ảnh: BVCC

Tại đây, các bác sĩ xác định bé bị rắn độc cắn và tiến hành điều trị. Giữa chừng người nhà xin về vì nghe hàng xóm mách đưa bé đến thầy lang cắt, lể, hút máu độc ở cả hai chân.

Nhưng sau vài ngày chữa trị ở thầy lang, vết thương ở chân trái của bé không thuyên giảm mà chân phải cũng bị sưng to, gây đau đớn. Lúc này người nhà mới hốt hoảng đưa bé nhập lại BV Tuy Hòa. Tuy nhiên, cả hai chân nhiễm trùng rất nặng nên bé được chuyển lên BV Nhi đồng 2 chữa trị tiếp.

Hiện tại, do tình trạng nhiễm trùng hoại tử cẳng bàn chân phải quá nặng, các bác sĩ bắt buộc phải cắt bỏ phần chân dưới của bé. Chân trái dù được cắt lọc và hút dịch ba lần những chỗ hoại tử nặng, khả năng phải đoạn chi là rất cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm