Người từ vùng dịch đến Đắk Lắk phải tự cách ly

Ngày 9-9, ông Đỗ Quang Trà, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đắk Lắk, cho biết UBND tỉnh vừa có thông báo hủy kế hoạch đưa hàng trăm người ở Đà Nẵng về địa phương.

Người dân từ Đà Nẵng về Đắk Lắk phải tự cách ly 14 ngày.

Trước đó, tỉnh Đắk Lắk lên kế hoạch bố trí 25 xe đón người dân đang sinh sống, làm việc ở Đà Nẵng về. Tuy nhiên, Bộ GTVT đã có văn bản về việc khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi, đến TP Đà Nẵng kể từ 0 giờ ngày 7-9 nên Đắk Lắk hủy kế hoạch trên.

Người từ vùng dịch đến Đắk Lắk vẫn phải khai báo y tế và tự cách ly tại nhà trong vòng 14 này.

Cùng ngày, ông Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk, cho biết, bệnh nhân COVID-19 số 602 (xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột) sau bốn lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 đã được xuất viện.

Bệnh nhân COVID-19 số 602 (đứng giữa) được xuất viện.

Hiện sức khỏe bệnh nhân 602 ổn định, tiếp tục được đề nghị cho cách ly 14 ngày tại Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nguyên.

Đến nay đã có hai trong số ba ca mắc COVID-19 tại Đắk Lắk được xuất viện (BN 601 và 602). Riêng bệnh nhân 448 cho kết quả xét nghiệm lúc âm tính, lúc dương tính với SARS-CoV-2 nên phải tiếp tục ở lại bệnh viện tiếp tục cách ly, theo dõi và điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm