Người từ Hải Dương, Quảng Ninh vào Hải Phòng sẽ bị cách ly

Chiều 5-2, UBND TP Hải Phòng đã ra thông báo kết luận của ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP, về việc thực hiện kiểm soát triệt để tất cả công dân ra vào Hải Phòng.

Cụ thể, kể từ 12 giờ trưa 6-2, TP Hải Phòng sẽ thực hiện kiểm soát công dân ra vào, những người vào TP phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã tại nơi đi, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình vào Hải Phòng.

Công dân ra khỏi TP phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú về lý do, lịch trình đi và khi trở lại.

Hải Phòng yêu cầu các chủ phương tiện, chủ hàng bố trí nơi ăn, nghỉ tập trung cho các lái xe liên tỉnh.

Đối với các chốt kiểm soát liên tỉnh tại các cửa ngõ, TP Hải Phòng thực hiện tăng cường thêm lực lượng công an và quân sự để kiểm soát công dân ra vào TP.

Các công dân từ Hải Dương, Quảng Ninh và các vùng có dịch tại các tỉnh, thành khác khi đến Hải Phòng sẽ bị tổ chức đưa ngay về khu cách ly tập trung.

Chỉ cho phép các công dân từ địa phương không có dịch, có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi đi, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch được phép vào TP.

Chỉ cho phép ra khỏi TP đối với các công dân đã có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú. Khi quay trở lại phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi đến mới được cho vào.

Trường hợp quay trở lại nhưng đã qua các vùng có dịch thì phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định, người bị cách ly phải chịu các chi phí cách ly.

TP Hải Phòng giao cho chủ tịch UBND các quận huyện chỉ đạo các xã phường thị trấn thực hiện việc cấp giấy xác nhận đối với các trường hợp đi và đến địa phương mình và chịu trách nhiệm về việc xác nhận này.

Từ ngày 6-2, TP Hải Phòng thiết lập thêm chốt liên ngành kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại chân Cầu Nghìn giáp ranh giữa huyện Vĩnh Bảo và huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình).

TP cũng thực hiện bổ sung thêm 24 người (12 công an, 12 bộ đội) tại các chốt kiểm soát liên ngành thực hiện nhiệm vụ kiểm soát công dân ra khỏi TP.

Đối với các tổ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở thôn, tổ dân phố, ngoài việc truy vết theo chỉ đạo của TP, cần tập trung rà soát công dân mới về địa bàn.

Các tổ có nhiệm vụ phát hiện công dân về địa bàn sau 12 giờ trưa 6-2 mà không có giấy xác nhận nơi đi, công dân công dân đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, vùng có dịch của tỉnh khác. Khi phát hiện lực lương chức năng của địa phương tổ chức đưa ngay về các khu cách ly tập trung.

Giao Công an thành phố tăng cường lực lượng CSGT thủy tuần tra thường xuyên trên các tuyến đường sông giáp ranh với các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình, các bến bãi trên các tuyến sông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch.

Đối với các trường hợp cố tình không đi cách ly y tế tập trung thì áp dụng biện pháp cưỡng chế đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm