Người Trung Quốc bị cách ly ở Bến Tre âm tính với virus Corona

Ngày 1-2, ThS-BS Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre, cho biết Viện Pasteur TP.HCM vừa có kết quả xét nghiệm virus Corona âm tính đối với ông Zhang Xianpeng (46 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Trước đó, ông Zhang Xianpeng bị sốt và nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre). 

Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) 

“Sau hơn 3 ngày điều trị cách ly tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, bệnh nhân Zhang Xianpeng khỏi sốt, ổn định sức khỏe. Kết luận của Viện Pasteur người này không bị nhiễm virus Corona nên hôm nay bệnh viện đã cho bệnh nhân này xuất viện” – ông Tán nói.

Trước đó, ông Zhang Xianpeng  từ TP Thượng Hải (Trung Quốc) nghỉ tết trở lại làm việc tại Khu công nghiệp Giao Long (huyện Châu Thành, Bến Tre). Đến sáng 30-1, ông bị sốt, đau đầu, đau họng, ho khan nên được đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu.

Bệnh viện dán thông báo khu vực tiếp nhận bệnh nhân nghi có biểu hiện bị nhiễm virus Corona.

Ngay sau đó ông được đưa vào khu điều trị cách ly và được làm các xét nghiệm ban đầu. Các bác sĩ đã lấy mẫu gửi viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm xem có dương tính với nCoV hay không. Sau 1 ngày điều trị cách ly, bệnh nhân trong tình trạng tỉnh táo, không sốt, không ho, thở dễ, tim đều, phổi không ran.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bến Tre, ngành y tế địa phương đã và đang khẩn trương triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Đến thời điểm hiện tại, các bệnh viện đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch viêm phổi đối với virus Corona. Chủ động điều động các thiết bị y tế từ các khoa để phục vụ thu dung và điều trị khi có bệnh ở khu vực cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm