Người trong hội đồng chuyên môn ngành y phải độc lập

Điều đáng lưu ý trong quy chế này là giám đốc Sở Y tế yêu cầu người trong hội đồng chuyên môn không có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến vụ việc mà hội đồng đang thụ lý giải quyết.

Trước đây, có nhiều phản ứng phản ánh lên lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM về việc có trường hợp khiếu nại bệnh nhân tử vong. Tuy nhiên, thành viên trong hội đồng chuyên môn lại là người nhà hoặc người có liên quan đến nhân viên y tế để xảy ra vụ việc đó, như vậy là thiếu tính khách quan.

Theo quy chế, hội đồng chuyên môn này bao gồm các nhà khoa học, các chuyên gia có trình độ, kinh nghiệm và có uy tín trong ngành y, có năng lực phù hợp với lĩnh vực chuyên môn cần giải quyết. Nhiệm vụ của hội đồng chuyên môn là nhằm tham mưu cho giám đốc Sở Y tế những vấn đề chuyên môn, kỹ thuật trong các trường hợp cần xác định có hay không có sai sót chuyên môn mà người bệnh và xã hội quan tâm; giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp trong khám, chữa bệnh. Đồng thời đề xuất, kiến nghị về những vấn đề chuyên môn thuộc thẩm quyền quản lý của Sở…

TÙNG SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm