Người phụ nữ tử vong sau khi ăn hàu sống

Người phụ nữ đó tên là Jeanette LeBlanc sống tại Texas đã nhiễm phải vi khuẩn ăn thịt vibrio khi ăn hàu sống tại Louisiana. Cô đã tử vong sau ba tuần chống chọi với bệnh tật.

LeBlanc đã đi dạo bên bờ biển cùng bạn bè và gia đình. Họ đem theo một túi hàu sống mua tại siêu thị và ăn sống chúng. Sau một thời gian ngắn, cô LeBlanc gặp phải phản ứng nghiêm trọng. 

36 giờ sau khi ăn, cô bắt đầu gặp phải tình trạng khó hô hấp nghiêm trọng, nổi mẩn đỏ trên chân và sau đó lan ra toàn thân. Sau 48 giờ, tình trạng trở nên xấu đi đáng kể. Vi khuẩn ăn thịt bắt đầu tạo ra các vết thương trên chân cô.

Vi khuẩn ăn thịt vibrio

Theo Trung tâm Phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, vibrio là loại vi khuẩn thường có ở trong nước ven bờ biển, nơi hàu sinh sống. Vi khuẩn này gây ra 80.000 ca mắc bệnh và 100 cái chết ở Mỹ mỗi năm.

Hầu hết nhiễm vibrio đều từ hàu, gây ra ói mửa và tiêu chảy. Có khoảng 1/3 người nhiễm phải loại vi khuẩn này gây chết người làm nhiễm trùng máu, lở loét nặng trên da và buộc phải cắt bỏ chi.

Hàu ăn tất cả mọi thứ có trong nước. Và nếu vi khuẩn trong nước nhiễm vào hàu, người ăn phải sẽ phát bệnh. Tình trạng Trái đất nóng lên cũng khiến các loại vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn khiến các ca bệnh tăng lên.

Tuy nhiên, thực phẩm sống nhiễm phải vibrio vẫn có vẻ ngoài, mùi vị bình thường. Do đó, cần phải nấu kỹ hải sản và thức ăn thừa. Bạn cũng không nên dùng thuốc kháng acid trước khi ăn hải sản vì nó làm giảm acid trong bao tử, tạo môi trường phát triển cho vibrio.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm